Những lưu ý khi chọn khối A công nghệ thông tin bạn nên biết

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ kỹ thuật, ngành công nghệ thông tin ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là những bạn trẻ hiện nay. Vậy bạn cần lưu ý những gì khi lựa chọn khối A công nghệ thông tin. Hãy để E-PTIT bật mí cho bạn ở bài viết dưới đây nhé!

1. Khái quát về ngành công nghệ thông tin

khoi a cong nghe thong tin
Công nghệ thông tin là một ngành nghề rất rộng lớn vối nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau

Công nghệ thông tin là một ngành nghề rất rộng lớn vối nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau, thông thường mọi người hay dùng từ IT để gọi tắt ngành nghề này. IT ứng dụng vào máy tính và các thiết bị khác để xử lý thông tin cho cá nhân, tổ chức hoặc các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngành công nghệ thông tin sẽ bao gồm cả khoa học lẫn kỹ thuật, được phép sáng tạo và sử dụng sự sáng tạo đó để đáp ứng các nhu cầu của xã hội và thời đại hiện nay.

Bạn có thể lựa chọn xét tuyển ngành IT bằng nhiều khối học khác nhau, trong đó khối A công nghệ thông tin vẫn là lựa chọn được nhiều bạn học sinh chọn nhiều nhất.

Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội hiện nay, IT được ứng dụng vào hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Bởi vậy, những người làm IT có rất nhiều sự lựa chọn cho sự nghiệp của bản thân.Điển hình nhất mà nhiều người biết đến đó là mảng lập trình phần mềm, ứng dụng, thiết kế hệ thống phần cứng, phần mềm, an ninh mạng,…

2. Các lựa chọn chuyên ngành của khối A công nghệ thông tin

Nhu cầu về bằng cấp ngành IT trong các cơ sở đào tạo hiện nay đang rất lớn. Nếu như bạn có đam mê mãnh liệt với ngành nghề này, đầu tiên bạn nên tìm hiểu về các khối thi của ngành học này. Dưới đây sẽ là những lựa chọn khối A công nghệ thông tin được nhiều trường áp dụng để tuyển sinh ngành công nghệ thông tin:

2.1. Khối A00 ngành công nghệ thông tin

khoi a cong nghe thong tin
Khối A công nghệ thông tin đầu tiên được rất nhiều người biết đến và lựa chọn đó là khối A00

Khối A công nghệ thông tin đầu tiên được rất nhiều người biết đến và lựa chọn đó là khối A00. Khối học này sẽ bao gồm 3 môn học tự nhiên đó là Toán – Lý – Hóa. Khối này đòi hỏi bạn phải có sự phân tích, tư duy logic tốt.

Tư duy logic là một yếu tố được đặt lên hàng đầu để trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin gỏi. Dưới đây sẽ là một số chuyên ngành thuộc ngành công nghệ thông tin có thể xét tuyển bằng khối A00:

  • Kỹ thuật máy tính
  • Công nghệ thông tin
  • Khoa học máy tính
  • Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu
  • Khoa học dữ liệu

>> Xem thêm: 27 điểm khối A học trường nào phù hợp với năng lực?

2.2. Khối A01 ngành công nghệ thông tin

Khối A01 có vẻ như không còn là điều quá xa lạ với những bạn trẻ đam mê với khối A công nghệ thông tin hiện nay. Trong những năm trở lại đây, khối A01 ngày càng được sử dụng nhiều trong quá trình xét tuyển vào các trường đại học trên khắp cả nước.

Nếu xét về nhu cầu tuyển sinh cũng như cơ hội phát triển của ngành học, ngành này sẽ đòi hỏi bạn phải vừa có tư duy logic lại vừa có khả năng ngoại ngữ tốt.

Vì vậy, khối A01 sẽ là một lựa chọn cực kỳ phù hợp với việc xét tuyển khối A công nghệ thông tin. Nếu bạn là một người học chuyên khối A và kỹ năng ngoại ngữ tốt thì A01 sẽ là cơ hội tốt dành cho bạn.

Những chuyên ngành công nghệ thông tin xét tuyển khối A01 bạn có thể tham khảo:

  • An toàn thông tin
  • Khoa học máy tính
  • Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu
  • Công nghệ đa phương tiện
  • Khoa học dữ liệu
  • Quản trị và phân tích dữ liệu

>> Xem thêm: Tìm hiểu Công nghệ thông tin xét tổ hợp môn nào, khối nào?

3. Những lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển khối A công nghệ thông tin

khoi a cong nghe thong tin
Những lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển khối A công nghệ thông tin

Sau khi đã có sự lựa chọn được chuyên ngành khối A công nghệ thông tin, bạn cần lựa chọn cho mình một môi trường học tập phù hợp để theo học. Để có thể cân nhắc được việc chọn trường, bạn cũng nên cân nhắc tới 3 yếu tố sau:

  • Điểm trúng tuyển hàng năm của trường để dự đoán xem khả năng của bản thân có đủ để học tại đây không?
  • Học phí từng học kỳ tại trường, để có thể cân nhắc về điều kiện kinh tế của bản thân.
  • Cơ sở vật chất của nhà trường, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, chất lượng đào tạo, danh tiếng của trưởng có tốt không,…

Bạn hãy cân nhắc và đưa ra được sự lựa chọn phù hợp dựa trên các yếu tố trên để có một quyết định đúng đắn cho bản thân nhé!

4. Học công nghệ thông tin ở đâu uy tín?

khoi a cong nghe thong tin
Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông là cơ sở đào tạo đáp ứng được những yếu tố đã đề cập ở trên

Sau khi đã biết được những lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển khối A công nghệ thông tin, chắc hẳn các bạn cũng đã hình dung được môi trường học tập phù hợp với bản thân rồi phải không?

Hiện nay, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông là cơ sở đào tạo đáp ứng được những yếu tố đã đề cập ở trên. Về chất lượng đào tạo và danh tiếng, học viện đã có bề dày lịch sử lâu đời bắt đầu từ năm 1953 và trải qua nhiều giai đoạn phát triển nên đã có thể khẳng định được vị thế của mình. Trường vinh dự đứng top 5 trong các trường đào tạo lĩnh vực Công nghệ thông tin tốt nhất cả nước.

Học viện cũng có một đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong việc giảng dạy, vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo tại đây. Tỉ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay là gần 70% và tỉ lệ có việc trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp lên đến 93%.

Hiện nay, ngoài hình thức đào tạo hệ chính quy, PTIT còn tổ chức đào tạo khối A công nghệ thông tin với hệ đào tạo đại học từ xa. Hình thức đào tạo này sẽ phù hợp với những người không có đủ điều kiện theo học, người đang vừa học vừa làm, lịch trình công việc bận rộn,… Vì vậy nó có thể giải quyết được bài toán về điều kiện kinh tế, khoảng cách địa lý lẫn thời gian để học tập của bạn.

PTIT cũng đã bổ sung học phần tiếng Nhật vào chương trình đào tạo, vì vậy sau khi hoàn thành đủ 14 tín chỉ tiếng Nhật, trình độ của bạn sẽ tương đương với N4 và đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động.

5. Kết luận

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu xong chủ đề “Khái quát về ngành IT. Các lựa chọn chuyên ngành của khối A công nghệ thông tin? Lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển khối A công nghệ thông tin” Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có được lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào về ngành học này cần được giải đáp, hãy để lại liên hệ ngay với PTIT để được hỗ trợ chi tiết nhất nhé!

Nguồn: dnuni.fpt.edu.vn, muaban.net, glints.com, daihoc.fpt.edu.vn, blog.topcv.vn, portal.ptit.edu.vn

Bài viết liên quan:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!