Học phí Công nghệ thông tin tại các trường đại học năm 2024

Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) vẫn luôn thu hút đông đảo thí sinh mỗi năm. Bên cạnh mức điểm chuẩn, khối thi thì học phí công nghệ thông tin cũng là yếu tố hàng đầu được nhiều bạn trẻ và phụ huynh quan tâm khi lựa chọn trường đại học. Đặc biệt với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các trường đại học phải không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, kéo theo sự điều chỉnh của mức học phí. Vậy học phí công nghệ thông tin năm 2024 có gì thay đổi? Xem ngay bài viết dưới đây.

1. Yếu tổ ảnh hưởng đến học phí công nghệ thông tin

Yếu tổ ảnh hưởng đến học phí công nghệ thông tin

Học phí công nghệ thông tin tại các trường đại học sẽ có những sự chênh lệch khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến mức học phí công nghệ thông tin?

  • Loại hình trường đại học: Trường công lập thường có mức học phí “mềm” hơn so với trường dân lập và trường quốc tế.
  • Chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, chất lượng cao hoặc liên kết quốc tế thường có học phí cao hơn so với chương trình đào tạo thông thường.
  • Uy tín và thứ hạng của trường: Các trường đại học có uy tín và thứ hạng cao thường có mức học phí cao hơn.

Bên cạnh các yếu tố trên, học phí công nghệ thông tin còn có thể thay đổi theo từng năm học. Vì vậy, bạn nên tham khảo thông tin mới nhất trên website của từng trường để có được thông tin chính xác.

Xem thêm: Công nghệ thông tin có những ngành nào? triển vọng từng ngành

2. Học phí Công nghệ thông tin các trường đại học năm 2024

Học phí Công nghệ thông tin các trường đại học năm 2024

Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) luôn “hot” với mức lương hấp dẫn, thu hút đông đảo thí sinh mỗi năm. Vậy học phí CNTT năm 2024 tại các trường đại học như thế nào? Xem ngay bảng tổng hợp mức học phí dưới đây để lựa chọn cho mình ngôi trường phù hợp nhất nhé!

STTTên trườngHọc phí
1ĐH Bách Khoa Hà NộiTrong năm học 2024-2025, học phí cho các chương trình chuẩn tại Đại học Bách khoa Hà Nội dao động từ 12 đến 15 triệu đồng mỗi học kỳ. Đối với các chương trình chất lượng cao (Elitech), học phí ổn định ở mức từ 16,5 đến 21 triệu đồng mỗi học kỳ. Các chương trình liên kết quốc tế và song bằng có mức học phí từ 22,5 đến 29 triệu đồng mỗi học kỳ. Đặc biệt, hai chương trình Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10) cùng Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (EM-E14) có học phí cao hơn, từ 32 đến 33,5 triệu đồng mỗi học kỳ.
2Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà NộiĐối với các ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin, mức học phí áp dụng là 40 triệu đồng mỗi năm học. Trong khi đó, các ngành Kỹ thuật, Thiết kế công nghiệp, và Đồ họa có học phí là 32 triệu đồng mỗi năm học.
3Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thôngTrong năm học 2024-2025, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dự kiến mức học phí cho các chương trình đại trà dao động từ 27 đến 34 triệu đồng mỗi năm. Đối với các chương trình chất lượng cao, học phí sẽ từ 39 đến 55 triệu đồng. Hệ liên kết quốc tế có mức học phí từ 49 đến 55,5 triệu đồng mỗi năm, trong khi học phí Công nghệ thông tin định hướng ứng dụng là từ 35 đến 37 triệu đồng mỗi năm.
4Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà NộiHọc phí của trường dự kiến sẽ dao động từ 1.500.000 đồng đến 3.700.000 đồng mỗi tháng, tương đương từ 15 đến 37 triệu đồng mỗi năm học.
5Trường ĐH Kinh tế Quốc dânĐối với chương trình đại trà, học phí ngành Công nghệ thông tin là 15 triệu đồng/năm, các khối ngành còn lại 17.5 triệu/năm (1.75 triệu/tháng).
6Trường Đại học Giao thông Vận tảiHọc phí của trường đối với khối ngành Công nghệ thông tin tăng khoảng 23% so với năm 2023. Trường dự kiến, học phí khối kỹ thuật là 415.625 đồng/tín chỉ; khối kinh tế là 337.500 đồng/tín chỉ.
7Trường Đại học Công nghiệp Hà NộiTrong năm học 2024-2025, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội áp dụng mức học phí trung bình là 24,6 triệu đồng mỗi năm học, tăng 4,6 triệu đồng so với năm học trước.
8Trường Đại học Hà NộiTại Trường Đại học Hà Nội, học phí dao động từ 720.000 đến 1.740.000 đồng mỗi tín chỉ. So với năm 2023, khi học phí nằm trong khoảng từ 650.000 đến 1.390.000 đồng mỗi tín chỉ, mức học phí năm nay đã tăng khoảng 10-25%.
9Trường ĐH Xây dựng Hà NộiNăm học 2024 – 2025, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội áp dụng học phí 263.000 – 868.500 đồng/tín chỉ (khoảng 16,4 triệu đồng/năm học, tăng 4,7 triệu đồng so với năm trước).Với chương trình Kỹ sư chất lượng cao khóa 66 học phí mức 263.500 đồng/tín chỉ, khóa 67 trở đi 418.000 đồng/tín chỉ. Với chương trình tích hợp cử nhân KS/KTS bậc 7, liên thông, song bằng khóa 65 là 465.000 đồng/tín chỉ
10Trường ĐH Mở Hà NộiHọc phí đối với ngành Công nghệ thông tin chương trình chính quy là từ 19,58 – 20,9 triệu đồng/năm học (tăng 1,84 – 2,09 triệu đồng/năm học so với năm ngoái).

Năm 2024, mức học học phí công nghệ thông tin của các trường đại học nhìn chung đã có sự gia tăng trung bình khoảng 10-15% so với năm 2023. Tuy nhiên, một số trường có sự điều chỉnh mạnh hơn, như Đại học Xây dựng Hà Nội với mức tăng tới hơn 40%. Mức tăng này không chỉ phản ánh sự đầu tư vào chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, mà các chương trình học sẽ được hiện đại hơn nhằm nâng cao chất lượng đầu ra, đáp ứng nhu cầu thiếu hụt nguồn nhân lực mạnh mẽ. Đồng thời cũng do chi phí quản lý và điều hành tăng lên vì vậy học sinh và phụ huynh nên cân nhắc kỹ giữa chi phí và chất lượng đào tạo để đưa ra lựa chọn phù hợp cho quá trình học tập dài hạn.

Xem thêm: Tất tần tật về ngành công nghệ thông tin văn bằng 2

3. Có nên học công nghệ thông tin của PTIT?

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội theo đuổi cũng như mức học phí công nghệ thông tin phù hợp, hãy xem xét chương trình học từ xa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Khi tham gia hệ đại học từ xa của PTIT, mỗi sinh viên sẽ được cấp một tài khoản để truy cập vào hệ thống E-Learning. Tại đây, bạn sẽ được tiếp cận với các kiến thức của chương trình thông qua video và bài giảng được phân phối bởi nhà trường.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong những cơ sở giáo dục có chất lượng đào tạo chương trình từ xa, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bằng tốt nghiệp Kỹ Sư ngành công nghệ thông tin của PTIT có giá trị tương đương với bằng chính quy, giúp bạn tự tin ứng tuyển vào các vị trí tại doanh nghiệp.

Chương trình học trực tuyến 100% tại Học viện cho phép bạn linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian và công việc. Những kiến thức chuyên môn mà bạn thu được có thể dễ dàng áp dụng vào thực tế, giúp bạn đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong công ty. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chương trình đào tạo từ xa của PTIT cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm học tập tuyệt vời. Đừng ngần ngại để lại số điện thoại của bạn để nhận tư vấn từ các thầy cô của trường thông qua nút đăng ký bên dưới!

4. Kết luận

Hy vọng rằng qua bài viết của PTIT, với những thông tin chi tiết về học phí công nghệ thông tin năm 2024 tại các trường đại học hàng đầu, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được ngôi trường phù hợp với năng lực và hoàn cảnh của bản thân. Hãy luôn nhớ rằng, đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho tương lai!

>>Nguồn: thuvienphapluat.vn, hoasen.edu.vn, tuoitre.vn, vietnamnet.vn, xaydungchinhsach.chinhphu.vn

>>Bài viết tham khảo:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Những thông tin không nên bỏ lỡ về lập trình công nghệ thông tin

Xu hướng phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin khiến cho nhu cầu học tập và tuyển dụng của ngành này...

Chương trình học quản trị kinh doanh cho người đi làm

Ngành quản trị kinh doanh sẽ đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến cách thức phát triển và điều hành...

Những dòng laptop cho sinh viên công nghệ thông tin được ưa chuộng nhất

Sở hữu một chiếc laptop để phục vụ việc học là điều mà nhiều học viên quan tâm. Đặc biệt hơn hết đây là...

Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường?

Ngành Quản trị kinh doanh từ lâu đã trở thành một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, để...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!