Tất tần tật thông tin về kiểm tra bằng đại học online

Hình thức đại học online đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Điều này càng khiến cho người học băn khoăn không biết làm thế nào để kiểm tra bằng đại học online cho chuẩn xác. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu về vấn đề này, đón xem bài viết dưới đây.

1. Đại học online là gì?

Thông tin về chương trình đại học online

Ngày nay, có rất nhiều định nghĩa về học đại học online, hiểu đơn giản nhất, đây là hình thức phân phối các tài liệu và nội dung học tập thông qua những trang mạng online hoặc các thiết bị điện tử, máy tính. Các chủ thể của hình thức học này sẽ kết nối thông qua ,mạng lưới internet. Nhờ đó, cả học sinh lẫn giáo viên không cần phải trực tiếp đến lớp mà vẫn hoàn thành chương trình học.

Hình thức đại học online xuất phát từ Mỹ, từ những năm cuối thế kỷ XX. Tuy nhiên, mãi cho đến năm 2010, phương thức này mới trở nên phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, kể từ sau đại dịch Covid-19, hình thức đại học online dần trở thành xu thế.

Trong tương lai, dự kiến hình thức học này sẽ trở thành xu hướng trên thế giới. Theo ResearchAndMarkets, thị trường đại học online dự kiến sẽ tăng trường 18.2% trong giai đoạn từ 2020-2025. Điều này càng khiến cho nhu cầu kiểm tra bằng đại học online đang ngày càng tăng.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc Bằng đại học trực tuyến có giá trị không?

2. Bằng đại học online có giá trị không?

Giá trị pháp lý và thực tiễn của bằng đại học online

Bằng đại học online là hình thức học được công nhận theo Luật giáo dục đại học số 34/2018/QH14. Hiện nay, các chế độ, chính sách liên quan đến giáo dục của Việt Nam đang được đầu tư theo hướng không phân biệt bất kỳ hình thức giáo dục nào. Điển hình nhất là quy định không ghi hệ đào tạo trên văn bằng, người học dù là offline hay online đều sẽ cần đảm bảo được tiêu chuẩn giáo dục, được công nhận tương đương theo văn bằng.

Trong bối cảnh công nghệ số như hiện nay, việc học hỏi và vững các kỹ năng sử dụng thiết bị điện tử, tận dụng phần mềm, học liệu trên internet là rất quan trọng. Điều này càng khiến cho bằng đại học online thêm giá trị thực tiễn trong mắt nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, để xem xét bằng đại học online có giá trị không còn cần phải dựa vào trường đào tạo. Theo đó, các cơ sở cần phải có quyết định cấp phôi bằng từ Bộ giáo dục và đào tạo về chương trình đào tạo từ xa; hoạt động đào tạo và cấp bằng còn cần được kiểm tra và giám sát kỹ lưỡng. Nhờ đó, khi kiểm tra bằng đại học online, học viên sẽ thấy hiển thị thông tin của mình trong kho dữ liệu của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc Bằng đại học trực tuyến có giá trị không?

3. Kiểm tra bằng đại học online như thế nào?

Cách để kiểm tra bằng đại học online hữu hiệu nhất

Hiện nay, Bộ giáo dục đào tạo đã thành lập cục quản lý chất lượng với trung tâm công nhận văn bằng. Vì vậy mà mọi hoạt động kiểm tra bằng đại học online đều được diễn ra minh bạch, công khai.

3.1. Cách kiểm tra bằng đại học trên website tại Trung tâm công nhận văn bằng

Trên website trực tiếp của trung tâm, học viên đã nhận bằng có thể kiểm tra bằng đại học online của mình, các bước thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào website tra cứu văn bằng của Bộ giáo dục và đào tạo
  • Bước 2: Bạn nhập họ và tên, số đăng ký trên văn bằng, Trình độ.
  • Bước 3: Bạn chọn mục tìm kiếm và chờ đợi kết quả.

Hệ thống website từ Trung tâm công nhận văn bằng được Bộ giáo dục và đào tạo trực tiếp quản lý. Vì vậy mà mọi thông tin đều được cập nhật chính xác, đầy đủ để học viên an tâm tra cứu.

3.2. Kiểm tra bằng đại học online tại website trường đại học nơi cấp bằng

Một cách hữu ích khác giúp bạn dễ dàng kiểm tra bằng đại học online chính là truy cập trực tiếp vào website của trường. Các trường đại học sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về lễ tốt nghiệp, thời điểm tốt nghiệp và các sinh viên đã tốt nghiệp ra trường. Hầu hết các trường đại học uy tín trên cả nước đều có mục để bạn kiểm tra thông tin và chắc chắn bằng đại học online của mình là bằng chuẩn.

Xem thêm: Học đại học online cho người đi làm: Nên hay không nên?

4. Có nên học đại học online ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông không?

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là một trong những cơ sở giáo dục uy tín hàng đầu Việt Nam. Trường sở hữu đội ngũ giảng viên đầu ngành, với hệ thống học liệu chuẩn chất lượng, đồ sộ. Nhờ đó, toàn bộ đội ngũ từ nhà trường đã thích ứng nhanh với mô hình đại học online, đáp ứng được nhu cầu học tập của các học viên.

Văn bằng PTIT cung cấp được Bộ giáo dục và đào tạo công nhận, với giá trị vĩnh viễn. Vì vậy mà học viên dễ dàng kiểm tra bằng đại học online trên nền tảng trực tuyến. Không những thế, với kinh nghiệm lâu năm đã được gây dựng, nhà trường luôn nhận được niềm tin từ những học viên từ khắp mọi nơi.

Hiện nhà trường có 3 ngành đại học online bao gồm Kỹ thuật điện tử viễn thông, Công nghệ thông tinQuản trị kinh doanh. Đây đều là những ngành có nhu cầu lao động lớn và phù hợp với trình độ phát triển của xã hội.

Mọi thông tin chi tiết về việc kiểm tra bằng đại học online, đừng quên liên hệ với nhà trường để được tư vấn. Đội ngũ giảng viên, nhân viên của nhà trường vẫn đang tâm huyết từng ngày để đem đến chương trình học chất lượng nhất cho các học viên của mình.

>>Nguồn: fptshop.com, aof.daotaotuxa.net, eaof.vn, naric.edu.vn

>>Bài viết tham khảo:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Những thông tin không nên bỏ lỡ về lập trình công nghệ thông tin

Xu hướng phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin khiến cho nhu cầu học tập và tuyển dụng của ngành này...

Chương trình học quản trị kinh doanh cho người đi làm

Ngành quản trị kinh doanh sẽ đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến cách thức phát triển và điều hành...

Những dòng laptop cho sinh viên công nghệ thông tin được ưa chuộng nhất

Sở hữu một chiếc laptop để phục vụ việc học là điều mà nhiều học viên quan tâm. Đặc biệt hơn hết đây là...

Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường?

Ngành Quản trị kinh doanh từ lâu đã trở thành một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, để...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!