Bằng đại học từ xa có giá trị như thế nào về pháp lý và thực tiễn?

Đối với nhiều người, việc tham gia các khóa học trực tuyến dường như là lựa chọn lý tưởng. Với chương trình này, người học không bị giới hạn trong việc tham dự các lớp học vào những thời điểm cụ thể và có thể linh hoạt làm việc hơn. Vậy bằng đại học từ xa có giá trị như thế nào? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của E-PTIT về giá trị pháp lý và thực tiễn của bằng đại học từ xa.

1. Bằng đại học từ xa – Xu hướng của thời đại mới

bang dai hoc tu xa co gia tri nhu the nao
Bằng đại học từ xa có giá trị như thế nào trong thời đại mới

Chương trình đại học từ xa với hình thức đào tạo trực tuyến là bằng cấp giáo dục đại học được hệ thống giáo dục quốc dân công nhận. Theo quy định mới hiện nay, bằng đại học dù là đào tạo chính quy, đào tạo tại chỗ, học từ xa, chuyển tiếp, bằng cấp thứ hai, v.v. đều có giá trị như nhau và có thể được gọi là cử nhân đại học.

Bằng cấp ở mỗi chuyên ngành từ chương trình đào tạo từ xa cũng có giá trị như bằng cấp có được từ việc học trực tiếp. Tuy nhiên, do cách học khác nhau nên nội dung và tài liệu khóa học sẽ khác nhau tùy theo kế hoạch đào tạo nhưng nội dung và kiến ​​thức sẽ giống nhau. Việc tham gia chương trình đại học từ xa đem đến nhiều lợi thế cho người học. Trước hết, chương trình có thể mở rộng được số lượng và tầng lớp người tham gia học. Từ sinh viên, bà nội trợ, nhân viên văn phòng, người kinh doanh,… tất cả đều có thể tham gia chương trình học này.

Theo mục tiêu mới của Bộ giáo dục và đào tạo, cho đến năm 2025, sẽ có 20% số lớp học đại học chuyển sang hình thức trực tuyến. Đây là con số đáng kể cho thấy sự cần thiết của hình thức học này đối với chương trình đại học. Đồng thời khẳng định bằng đại học từ xa có giá trị như thế nào hiện nay.

>> Xem thêm: Review học đại học từ xa – Những điều có thể bạn chưa biết

2. Bằng đại học từ xa có giá trị như thế nào trong bối cảnh hiện nay?

bang dai hoc tu xa co gia tri nhu the nao
Bối cảnh công nghệ số hiện nay, bằng đại học từ xa có giá trị như thế nào?

Theo Quyết định số 40/2003 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định cụ thể về đào tạo văn bằng, chứng chỉ trực tuyến cho rằng giáo dục từ xa bao gồm các “chương trình đào tạo chứng chỉ và văn bằng”. Tính pháp lý và giá trị của các văn bằng, chứng chỉ đào tạo từ xa do các cơ sở giáo dục đủ tiêu chuẩn cấp cũng như các văn bằng, chứng chỉ khác của các loại hình giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân được nhà nước bảo vệ, đang được xử lý hợp pháp.

2.1. Giá trị của bằng đại học từ xa đối với mỗi cá nhân

Sở hữu bằng đại học từ xa không chỉ tăng cơ hội tìm được việc làm mà còn giúp bạn được ưu tiên trong quá trình tuyển dụng và thăng tiến nghề nghiệp. Những người có bằng đại học có xu hướng kiếm được mức lương cao hơn những người không có bằng cấp tương đương. Do đó, bằng đại học từ xa là một yếu tố giúp tăng thu nhập của bạn.

>> Xem thêm: Học hệ đại học từ xa có dễ xin việc sau khi ra trường?

2.2. Bằng đại học từ xa có giá trị như thế nào với người tuyển dụng

Trên thực tế, hầu hết nhà tuyển dụng quan tâm đến bằng đại học của bạn nếu vị trí công việc tuyển dụng đó cần yêu cầu bằng cấp. Những đánh giá của nhà tuyển dụng cũng sẽ phụ thuộc vào kiến ​​thức, kỹ năng của bạn có phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển hay không. Nếu bạn có thể thể hiện một cách tự tin và thuyết phục những lợi ích mà bạn mang lại thì bạn sẽ có khả năng cạnh tranh thành công trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Ngoài ra, những ai muốn dùng bằng đại học để thi công chức cũng có thể an tâm khi tham gia chương trình học này. Bởi theo quy định của pháp luật thì bằng đại học từ xa cũng tương ứng với bằng đại học ở các chương trình khác.

3. Chương trình đại học từ xa Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông có gì?

bang dai hoc tu xa co gia tri nhu the nao
Học viện công nghệ thông tin – Nơi giải đáp bằng đại học từ xa có giá trị như thế nào

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hay còn được biết đến là PTIT, một trong những đơn vị đi đầu trong các chương trình đào tạo đại học từ xa tại Việt Nam. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng giúp bạn hiểu hơn về bằng đại học từ xa có giá trị như thế nào tại trường?

3.1. Chất lượng của chương trình học tại trường

Để đảm bảo sự bình đẳng về trình độ giữa các hình thức đào tạo đại học, Bộ Đào tạo đang xây dựng tiêu chuẩn thực hành cho các trường đại học từ xa và các chương trình đào tạo dựa trên tiêu chuẩn, chương trình. Giáo trình chương trình học hệ đại học từ xa Học viện Công nghệ Bưu chĩnh viễn thông cũng được biên soạn bởi các thầy cô nhiều kinh nghiệm, và đảm bảo theo đúng quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đó là cơ sở để nhà trường thiết lập và triển khai các hoạt động, phương pháp giáo dục tốt nhất dưới hình thức đào tạo, đánh giá và kiểm tra trực tuyến, từ lý thuyết đến thực hành.

>> Xem thêm: Ưu điểm của hệ đào tạo từ xa PTIT. Những ngành học hiện nay tại PTIT

3.2. Đội ngũ giảng viên đầu ngành

Đội ngũ giảng dạy tại trường là các giáo sư, thạc sĩ, tiến sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm được chọn lọc từ những giáo viên phổ thông trực tiếp giảng dạy tại trường chúng tôi. Trước và trong quá trình giảng dạy, giáo viên thường xuyên được đào tạo, phát triển các kỹ năng, phương pháp giảng dạy phù hợp với hình thức đào tạo từ xa.

3.3. Các ngành đào tạo hot

Hiện trường có chương trình đào tạo từ xa của học viện được tích hợp công nghệ cao, đào tạo các chuyên ngành hot như:

Cấu trúc bài giảng và hình thức truyền tải kiến ​​thức đa dạng, giúp bài giảng sinh động, thú vị hơn, giảm bớt cảm giác nhàm chán trong quá trình học tập, nâng cao khả năng tiếp thu kiến ​​thức của sinh viên. Việc giao tiếp với giáo viên và học viên trở nên dễ dàng hơn và bạn có thể trao đổi thông tin dễ dàng như trên lớp học trực tiếp.

Mọi thông tin về chất lượng giảng dạy và hình thức tuyển sinh tại PTIT, cũng như bằng đại học từ xa có giá trị như thế nào, đừng quên để lại liên hệ với nhà trường để được tư vấn nhé!

Nguồn: giaoduc.net.vn, thuvienphapluat.vn, aof.daotaotuxa.net

>> Bài viết liên quan:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!