Tất tần tật về ngành công nghệ thông tin văn bằng 2

Công nghệ thông tin (IT) là một trong những lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm. Với cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai, mức lương đáng mơ ước thì ngành học này trở nên “hot” thời đại công nghệ hiện đại như hiện tại. Đồng thời, với sự bùng nổ của công nghệ hiện đại, việc học ngành công nghệ thông tin văn bằng 2 ngày càng trở thành xu hướng hiện nay. Cùng tìm hiểu tất tần tật các thông tin liên quan ngành công nghệ thông tin văn bằng 2 dưới đây cùng PTIT.

1. Ngành công nghệ thông tin văn bằng 2 phù hợp với những ai?

Ngành công nghệ thông tin văn bằng 2 phù hợp với những ai?

Với cơ hội rộng mở, ngành công nghệ thông tin ngày càng thu hút được lượng lớn sinh viên đăng ký. Mời bạn cùng tham khảo một vài đối tượng lựa chọn ngành công nghệ thông tin văn bằng 2:

1.1. Sinh viên đang muốn học song bằng

Đối với thế hệ sinh viên hiện nay, các bạn thật sự rất năng động và giỏi. Nhiều bạn muốn học thêm ngành công nghệ thông tin văn bằng 2 để mở rộng kiến thức cho bản thân, mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Và dường như việc lấy văn bằng 2 với các bạn không còn là bài toán khó.

1.2. Những bạn đã đi làm

Những bạn trước đây đã học và làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, muốn tiếp tục học để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới. Giúp nâng cao trình độ chuyên môn cũng như nâng cao chất lượng công việc hiện tại.

Bên cạnh đó, có cả những bạn không học trong ngành thông tin nhưng có nhu cầu học văn bằng 2 ngành công nghệ thông tin để biết cách tích hợp thông tin bằng công nghệ hiện đại. Sử dụng ngành công nghệ thông tin để ứng dụng vào quá trình làm việc, tăng cao hiệu suất công việc.

1.3. Những bạn muốn đổi ngành

Có những trường hợp, người học đã học và làm việc ở những ngành khác. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian làm việc họ cảm thấy không còn phù hợp với nghề nghiệp hiện tại nữa. Mong muốn đổi sang ngành công nghệ thông tin để có cơ hội làm việc mới.

1.4. Những nhà lãnh đạo, nhà quản lý

Là một nhà quản lý hay lãnh đạo, bắt buộc bạn phải có kiến thức nền tảng sâu rộng, biết sử dụng công nghệ thông tin để quản lý nhân viên. Bên cạnh đó, công nghệ thông tin còn hỗ trợ các nhà lãnh đạo đưa ra chiến lược quản lý, hoàn thành mục tiêu cũng như dự án đề ra. Vì vậy, những người có nhu cầu thăng chức hay muốn làm tốt công việc lãnh đạo của mình thường đăng ký học thêm ngành công nghệ thông tin văn bằng 2.

Xem thêm: Có nên học văn bằng 2 công nghệ thông tin – Giải đáp thắc mắc

2. Những vị trí việc làm bạn có thể ứng tuyển sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin

Những vị trí việc làm ngành công nghệ thông tin

PTIT sẽ bật mí cho bạn những vị trí việc làm mà bạn có thể phù hợp sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin. Các vị trí công việc đó bao gồm:

  • Quản trị các hệ thống mạng (tiếng anh System Network Administrator): Ở vị trí làm việc này, bạn sẽ chịu trách nhiệm quản trị hệ thống thông tin, cũng như duy trì hạ tầng công nghệ thông tin ở doanh nghiệp, tổ chức mà bạn làm việc. Các kiến thức mà bạn ứng dụng vào vị trí làm việc này là kiến thức về quản lý mạng, kiến thức về quản lý hệ thống…
  • Chuyên viên thực hiện việc phân tích dữ liệu (tiếng anh Data Analyst): Việc thu thập dữ liệu và phân tích chúng là một trong những công việc quan trọng trong thời đại số hóa như hiện nay. Vị trí phân tích dữ liệu này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn tốt, tư duy logic, xử lý công việc dựa trên cơ sở dữ liệu và phương pháp phân tích dữ liệu…
  • Nhà lập trình viên (tiếng anh Software Development): Lập trình viên là vị trí được tuyển dụng nhiều nhất trong ngành công nghệ thông tin. Vị trí này được xem là yêu cầu cơ bản trong lập trình. Khi làm lập trình viên làm vị trí này phải thật vững kiến thức về cấu trúc dữ liệu, các thuật toán, kỹ năng kiến thức lập trình…
  • Người phát triển các Website (tiếng anh Website Development): Việc duy trì Website hoạt động và phát triển ổn định là yếu tố tiên quyết trong giai đoạn 4.0 như hiện nay. Do vậy vị trí phát triển Web khá quan trọng ở các công ty doanh nghiệp và vị trí này được tuyển dụng nhiều. Người làm ở vị trí này phải có đủ khả năng xây dựng Website, đảm bảo quá trình hoạt động bình thường của Website đó…
  • Chuyên viên phụ trách kỹ thuật (tiếng anh Technical Support Specialist): Vị trí này yêu cầu kiến thức rất sâu rộng, phải giỏi cả về kỹ năng mềm lẫn phần cứng. Bạn phải có khả năng giải quyết được sự cố kỹ thuật.
  • Vị trí trải nghiệm trước cho người dùng (tiếng anh UX/UI Design): Bạn sẽ thực hiện các công việc liên quan đến trải nghiệm của người dùng như thiết kế giao diện sử dụng, trải nghiệm trước Website/ứng dụng đó…

Xem thêm: Những ai nên học văn bằng 2 công nghệ thông tin?

3. Tìm hiểu triển vọng phát triển của ngành IT giai đoạn hiện nay

Tìm hiểu triển vọng phát triển của ngành IT giai đoạn hiện nay

Hiện nay, ngành công nghệ thông tin (IT) được xếp vào top những ngành có sự phát triển tích cực trong 5 năm vừa qua. Theo số liệu thống kê từ TopDev về “Báo cáo thị trường công nghệ thông tin (IT) năm 2023” dự báo rằng:

  • Từ năm 2023 đến 2025, nước Việt Nam ta sẽ thiếu hụt từ 150.000-200.000 kỹ sư và lập trình viên.
  • Có hơn 57.000 sinh viên mỗi năm tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 30% người trong số đó đủ điều kiện và năng lực chuyên môn để làm việc. Còn lại 70% số lượng cần phải trải qua quá trình học việc từ 3 tháng đến 6 tháng để tích lũy kỹ năng.
  • Đối với nền kinh tế, ngành công nghệ thông tin cũng có mức phát triển vượt bật, mang đến nhiều lợi ích tích cực cho nền kinh tế. Theo dự báo mới nhất của Gartner, ngành công nghệ thông tin vào năm 2023 có mức tăng trưởng mạnh, đạt được 4.600 tỷ USD, tỉ lệ tăng dự kiến là 5,1%. Con số tỉ lệ này tăng 2,1% so với năm 2022.

Từ những thống kê trên có thể thấy ngành công nghệ thông tin (IT) có triển vọng lớn về đóng góp cho nền kinh tế và việc làm. Tuy nhiên, ngành học này đòi hỏi người học phải thật vững kiến thức chuyên môn, cũng như kỹ năng làm việc. Nếu bạn đã có đủ 2 yếu tố trên thì cơ hội tìm được công việc tốt và mức lương cao là điều không quá khó. Vậy làm sao để tìm được ngôi trường giảng dạy có chất lượng tốt? Mời bạn cùng theo dõi phần tiếp theo của PTIT.

Xem thêm: Những lý do bạn nên học công nghệ thông tin online

4. Ngành công nghệ thông tin văn bằng thứ 2 ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông

Ngành công nghệ thông tin văn bằng 2 ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông

Nếu bạn có nhu cầu học ngành công nghệ thông tin văn bằng thứ 2 thì có thể tham khảo ngay hệ từ xa ngành công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Hệ đại học từ xa ngành công nghệ thông tin của PTIT sẽ cấp cho mỗi bạn sinh viên 1 tài khoản đăng nhập vào hệ thống E-Learning. Trên hệ thống này bạn sẽ được học những kiến thức chương trình ngành công nghệ thông qua video, bài giảng theo phân phối của nhà trường.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo chương trình từ xa nói chung và chương trình đào tạo từ xa ngành công nghệ thông tin nói riêng. Với tấm bằng tốt nghiệp Kỹ Sư ngành công nghệ thông tin có giá trị tương đương bằng chính quy của PTIT trong tay, bạn có thể tự tin ứng tuyển vào những vị trí tuyển dụng tại doanh nghiệp, công ty…

Những kiến thức chuyên môn cũng như hình thức học online 100% linh hoạt về cả thời gian và công việc mà bạn tích lũy ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có thể ứng dụng được vào quá trình “thực chiến”. Bạn có thể đảm nhận được các vị trí quan trọng trong công ty, doanh nghiệp. Với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm trong nghề, hệ đào tạo từ xa ngành công nghệ thông tin của PTIT cam kết mang đến cho mỗi bạn học viên trải nghiệm tốt nhất. Hãy để lại số điện thoại để nhận tư vấn từ các thầy cô của trường ở nút đăng ký dưới đây!

Xem thêm: Thông báo tuyển sinh đào tạo từ xa trình độ đại học 2024

5. Lời kết

Bài viết vừa rồi cũng đã tổng hợp những thông tin liên quan đến ngành công nghệ thông tin văn bằng 2 PTIT. Hy vọng trong tương lai gần, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ là nơi mà bạn lựa chọn trở thành khởi điểm cho bạn trong bước đường tiến tới thành công! Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký nhận lộ trình học ngay!

>>Nguồn: ptithcm.edu.vn, bcvt.edu.vn, jobsgo.vn

>>Bài viết tham khảo:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!