Có nên liên thông ngành công nghệ thông tin hệ từ xa?

Liên thông ngành công nghệ thông tin từ xa là chương trình đào tạo rất phổ biến hiện nay. Tại sao học liên thông từ xa ngành này lại có sức hút đến vậy? Có nên học liên thông từ xa không? Bạn có đang tìm kiếm cho mình một cơ hội để thăng tiến sau này? Hãy cùng E-PTIT tìm hiểu nhé!

1. Vì sao bạn nên học liên thông ngành công nghệ thông tin?

1.1. Nâng cao kỹ năng chuyên môn công nghệ thông tin

lien thong nganh cong nghe thong tin
Chương trình học liên thông ngành công nghệ thông tin sẽ đào tạo bạn kiến thức chuyên môn

Chương trình học liên thông ngành công nghệ thông tin sẽ đào tạo bạn kiến thức chuyên sâu, nâng cao kỹ năng chuyên môn, phát triển kỹ năng nghiệp vụ. Giúp bạn vận dụng công nghệ mới để làm việc năng suất và nhanh chóng hơn.

1.2. Gia tăng cơ hội việc làm

Hiện nay, nguồn nhân lực trong ngành công nghệ thông tin cần số lượng rất lớn, nhưng cũng đòi hỏi chuyên môn cao. Việc bổ sung kiến thức chuyên sâu, nâng cao giá trị bằng cấp thông qua việc học liên thông đại học ngành công nghệ thông tin là cần thiết gia tăng cơ hội cho bản thân.

Hơn nữa, đặc thù nghề nghiệp ngành công nghệ thông tin phải cập nhật kiến thức thường xuyên, nhanh chóng. Bạn có sự am hiểu rộng, nắm được công nghệ hiện đại ở chương trình liên thông ngành công nghệ thông tin, sẽ giúp gia tăng cơ hội việc làm.

>> Xem thêm: Học IT làm nghề gì? Mức thu nhập ra sao? Làm gì để xin được việc?

1.3. Nắm bắt cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

lien thong nganh cong nghe thong tin
Sau khi học xong liên thông ngành công nghệ thông tin, bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc hơn

Sau khi hoàn thành chương trình liên thông ngành công nghệ thông tin, bạn sẽ nắm trong tay tấm bằng cử nhân Công nghệ thông tin. Tại nơi làm việc, tấm bằng Đại học ngành công nghệ thông tin chứng tỏ năng lực và kiến thức chuyên môn sâu rộng của bạn. Giúp bạn tận dụng được cơ hội, vững vàng hơn trong quá trình thăng tiến.

>> Xem thêm: Cẩm nang nghề nghiệp: Các vị trí trong ngành công nghệ thông tin

2. Cần học những gì khi liên thông ngành công nghệ thông tin?

Bạn có thể học liên thông ngành công nghệ thông tin thông qua hệ đại học từ xa đào tạo kết hợp lý thuyết và thực tế. Phát triển toàn diện về lĩnh vực công nghệ thông tin giúp bạn sẵn sàng bắt đầu công việc sau này.

Các chủ đề học và kỹ năng sau: ngôn ngữ lập trình, cơ sở dữ liệu, an ninh và bảo mật mạng, khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, trí tuệ nhân tạo… Bên cạnh đó, bạn được đào tạo kiến thức liên quan thiết kế, xây dựng, bảo hành phần cứng, phần mềm của máy tính.

Ngoài ra, các kỹ năng hết sức quan trọng cũng được trang bị như: tư duy logic, làm việc nhóm, quản lý thời gian.

3. Cơ hội nghề nghiệp khi liên thông ngành công nghệ thông tin

lien thong nganh cong nghe thong tin
Hiện nay, cơ hội việc làm của ngành công nghệ thông tin đang rất lớn

Cơ hội việc làm triển vọng, rất lớn sau khi bạn tốt nghiệp liên thông đại học ngành công nghệ thông tin. Các công việc bạn có thể làm: lập trình viên phần mềm, quản trị mạng, chuyên viên bảo mật, chuyên viên tư vấn công nghệ thông tin, thiết kế game.

Các cơ sở bạn làm việc như: công ty tập đoàn lớn có nhu cầu về nhân sự bộ phận công nghệ thông tin hoặc ứng dụng công nghệ thông tin. Điển hình như hệ thống thương mại, tài chính, công ty tư vấn và bảo trì hệ thống mạng, hệ thống thông tin, các trung tâm nghiên cứu khoa học lĩnh vực công nghệ phần mềm, công nghệ mạng, hệ thống thông tin,…

>> Xem thêm: Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì?

4. Đối tượng phù hợp học liên thông ngành công nghệ thông tin từ xa?

Những đối tượng nên học liên thông ngành công nghệ thông tin:

  • Bạn muốn nâng cao trình độ, kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Có cơ hội học hỏi và tiến xa hơn trong nghề nghiệp
  • Bạn đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng ngành công nghệ thông tin và muốn học tiếp để có bằng Đại học
  • Nhưng bạn không có thời gian và không thể đến trường tham gia học trực tiếp
  • Bạn muốn tự chủ quản lý thời gian học tập, đi lại

5. Có nên học liên thông ngành công nghệ thông tin theo hệ từ xa?

Có nên học liên thông ngành công nghệ thông tin bằng cách học đại học từ xa hay không với nhiều người đây là một cơ hội hơn là một nỗi băn khoăn. Những thứ bạn sẽ đạt được khi hoàn thành chương trình đào tạo liên thông ngành công nghệ thông tin bao gồm:

  • Bạn có cơ hội học tập chương trình học công nghệ thông tin mà vẫn thuận tiện cho công việc và cuộc sống hằng ngày.
  • Giúp nâng cấp kỹ năng, nghiên cứu chuyên môn sâu trong ngành công nghệ thông tin. Cập nhật được nhiều kiến thức mới cần thiết cho công việc.
  • Gia tăng cơ hội việc làm, thăng tiến trong công việc sau này hơn nếu bạn hoàn thành chương trình liên thông ngành công nghệ thông tin.

>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc Bằng đại học trực tuyến có giá trị không?

6. Học liên thông ngành công nghệ thông tin ở đâu uy tín?

lien thong nganh cong nghe thong tin
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong những cơ sở đào tạo liên thông ngành công nghệ thông tin uy tín hàng đầu Việt Nam

Hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo liên thông ngành công nghệ thông tin, từ các trường đại học cho đến các trung tâm đào tạo nghề. Tuy nhiên không phải trung tâm nào cũng uy tín, đào tạo những kiến thức cần thiết, có giá trị đối với doanh nghiệp, tổ chức. Điều này khiến cho việc nhiều học viên sau khi học xong không thể làm được việc, gây tổn thất cho xã hội.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong những cơ sở đào tạo liên thông ngành công nghệ thông tin uy tín hàng đầu Việt Nam, với khoảng 70 năm thành lập và phát triển, học viện đã khẳng định được vị thế của mình.

Ngoài ra, học viện còn có tổ chức các đào tạo liên thông ngành công nghệ thông tin với hình thức đào tạo từ xa tiện lợi, giúp ích rất nhiều cho những ai không có điều kiện theo học trực tiếp, những người có lịch trình công việc bận rộn,… Ưu điểm lớn nhất của hình thức đào tạo này có lẽ phải kể đến đó là bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi mà bạn muốn, cũng như có thể dễ dàng ôn tập lại các bài đã học thông qua các video kiến thức được quý giảng viên lâu năm đúc kết lại.

Bạn cũng có thể đi du học hay xuất khẩu lao động Nhật Bản sau khi hoàn thành chương trình đào tạo vì học viện đã bổ sung thêm học phần tự chọn tiếng Nhật vào chương trình đào tạo. Chỉ cần hoàn thành đủ 14 tín chỉ tiếng Nhật, bạn đã có năng lực tương đương với N4.

7. Kết luận

Học liên thông ngành công nghệ thông tin theo hệ từ xa có rất nhiều lợi ích trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm, lẫn cơ hội thăng tiến trong công việc về sau. Bạn sẽ được trau dồi kiến thức, biết thêm những công nghệ mới sẽ là xu hướng trong tương lai. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn có một cái nhìn tổng thể về liên thông ngành công nghệ thông tin. Nếu bạn đang cần hỗ trợ bất kỳ điều gì. Hãy để lại liên hệ ngay với E-PTIT để được hỗ trợ nhanh nhất từ các thầy cô học viện nhé!

Nguồn: daihoclienthong.edu.vn, bcvt.edu.vn, glints.com

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!