Tìm hiểu thi quản trị kinh doanh cần học những môn gì? Thi khối nào?

Ngành quản trị kinh doanh thuộc Top đầu những ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn nhất bởi cơ hội việc làm cao và kiến thức ngành học rộng mở. Vậy muốn học ngành quản trị kinh doanh thì người học cần thi khối nào? Thi quản trị kinh doanh cần học những môn gì? Để giải đáp tất tần tật những thắc mắc xoay quanh ngành quản trị kinh doanh, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của PTIT E-Learning.

1. Thi quản trị kinh doanh cần học những môn gì? Thi khối nào?

Thi quản trị kinh doanh cần học những môn gì? Thi khối nào?

Thi quản trị kinh doanh cần học những môn gì? Thi khối nào? Đây có lẽ là thắc mắc chung của những bạn có đam mê và mong muốn theo đuổi ngành quản trị kinh doanh.

Thi quản trị kinh doanh cần học những môn gì? Khi đăng ký học ngành quản trị kinh doanh bạn có thể chọn thi các môn học trong các khối sau:

  • Khối A01 (Môn Anh Văn, môn Toán, môn Vật Lý);
  • Khối D01 (Môn Anh Văn, môn Ngữ Văn, môn Toán);
  • Khối C00 (Môn Địa lý, môn Hóa Học, môn Toán);

Nếu bạn muốn xét tuyển ngành quản trị kinh doanh cần học thật tốt những môn nằm trong khối trên. Việc học thật tốt những môn này không chỉ để xét tuyển chương trình cao đẳng, đại học ở các trường, mà còn giúp học viên có thêm kiến thức nền tảng liên quan đến ngành quản trị kinh doanh.

Nội dung trên đã giới thiệu cho bạn những môn học khi đăng ký ngành quản trị kinh doanh và giải đáp thắc mắc “Thi quản trị kinh doanh cần học những môn gì? Thi khối nào?”. Cùng tìm hiểu nội dung tiếp theo để xem học quản trị kinh doanh có thể làm việc ở vị trí nào bạn nhé!

Xem thêm: Quản trị kinh doanh thuộc nhóm ngành nào, các chuyên ngành

2. Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh có thể làm việc ở những vị trí nào?

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có thể làm việc ở những vị trí nào?

Ngành quản trị kinh doanh có khối lượng kiến thức khá sâu rộng nên cơ hội tìm được việc làm trong tương lai cho những người học ngành này cũng rất cao. Để giúp bạn hiểu cụ thể hơn, PTIT E-Learning sẽ nêu một vài vị trí việc làm phù hợp khi học ngành quản trị kinh doanh:

2.1. Làm việc trong phòng Nhân sự

Quản lý nhân sự là một trong những mảng đào tạo thuộc ngành quản trị kinh doanh. Vị trí công việc này đòi hỏi kiến thức chuyên môn liên quan đến giao tiếp, nắm bắt tình huống, đàm phán, quản lý cảm xúc khá cao. Công việc liên quan đến phòng nhân sự như chuyên viên mảng tuyển dụng, chuyên viên về quản lý nhân sự công ty, trưởng phòng quản lý nhân sự…

2.2. Làm việc trong phòng Marketing

Công việc trong phòng Marketing bạn sẽ làm chủ yếu liên quan đến nghiên cứu thị trường, chuyên viên quan hệ công chúng, chuyên viên chăm sóc khách hàng, giám đốc Marketing… Phòng Marketing cũng chính là phòng có nhiều vị trí công việc liên quan đến ngành quản trị kinh doanh nhất.

2.3. Làm việc trong phòng kinh doanh

Những vị trí công việc trong phòng kinh doanh có liên quan đến ngành quản trị kinh doanh bao gồm nhân viên kinh doanh (chuyên bán những sản phẩm, dịch vụ cho công ty), nhân viên nghiên cứu về sự phát triển của thị trường tiềm năng, nhân viên giám sát việc bán hàng, giám đốc phụ trách quản lý phòng kinh doanh.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

3. Nên lựa chọn học ngành quản trị kinh doanh ở trường nào thì tốt?

Nên lựa chọn học quản trị kinh doanh ở trường nào thì tốt?

Khi tìm hiểu về ngành học quản trị kinh doanh, ngoài câu hỏi “Thi quản trị kinh doanh cần học những môn gì?” thì câu hỏi tiếp theo nhận được nhiều nhất đó là “Nên học quản trị kinh doanh ở đâu?”.

Ngành học quản trị kinh doanh đã không còn quá xa lạ và được đưa vào chương trình đào tạo của nhiều trường. Nếu bạn muốn tham khảo ngôi trường đi song song cả uy tín và chất lượng học viên đầu ra thì có thể tham khảo ngay Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Chương trình đào tạo trực tuyến của PTIT luôn chú trọng đến chất lượng sinh viên đầu ra, bởi các bạn chính là lực lượng lao động chính đóng góp vào quá trình phát triển của xã hội trong tương lai.

Hơn hết, chương trình học ngành quản trị kinh doanh của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT E-Learning). PTIT E-Learning còn mở hệ đào tạo từ xa, học online 100%. Đây chính là tin vui cho những bạn có mong muốn theo đuổi ngành học này nhưng không có điều kiện tham gia lớp học trực tiếp lại trường.

Khi đăng ký học quản trị kinh doanh của PTIT E-Learning bạn chỉ cần xét tuyển các môn học, tuy nhiên phải đạt yêu cầu tốt nghiệp THPT. Sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh của trường, bạn sẽ nhận được bằng cử nhân có giá trị tương đương với bằng chính quy.

Với những điều đặc biệt trên, bạn còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay chương trình đào tạo từ xa ngành quản trị kinh doanh của PTIT E-Learning để nâng cao kiến thức.

Xem thêm: Quản trị kinh doanh nên học trường nào ở Hà Nội ? Bật mí Top 5 trường đào tạo hàng đầu

4. Lời kết

Tất tần tật những thông tin trên đều liên quan đến ngành quản trị kinh doanh và giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Thi quản trị kinh doanh cần học những môn gì? Thi khối nào?”. PTIT E-Learning chúc bạn thành công trên con đường mình chọn trong tương lai.

>>Nguồn: buv.edu.vn, hotcourse.vn, greenwich.edu.vn

>>Bài viết tham khảo:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Những thông tin không nên bỏ lỡ về lập trình công nghệ thông tin

Xu hướng phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin khiến cho nhu cầu học tập và tuyển dụng của ngành này...

Chương trình học quản trị kinh doanh cho người đi làm

Ngành quản trị kinh doanh sẽ đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến cách thức phát triển và điều hành...

Những dòng laptop cho sinh viên công nghệ thông tin được ưa chuộng nhất

Sở hữu một chiếc laptop để phục vụ việc học là điều mà nhiều học viên quan tâm. Đặc biệt hơn hết đây là...

Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường?

Ngành Quản trị kinh doanh từ lâu đã trở thành một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, để...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!