Học quản trị kinh doanh sau ra làm gì? Học ở đâu uy tín, chất lượng?

Hiện nay, sự đầu tư mạnh mẽ của các công ty nước ngoài vào Việt Nam đã làm gia tăng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Chính vì vậy, ngành Quản trị kinh doanh đã trở thành một trong những ngành học được các bạn trẻ quan tâm trong những năm gần đây. Vậy, học ngành Quản trị kinh doanh có khó không? ” Học quản trị kinh doanh sau ra làm gì?” Hãy cùng PTIT tìm hiểu rõ hơn về ngành học này.

1. Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Ngành Quản trị kinh doanh là gì? Học quản trị kinh doanh sau ra làm gì ?

Ngành Quản trị kinh doanh có thể hiểu đơn giản là việc thực hiện các hành vi quản lý để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này bao gồm việc xây dựng các hệ thống, quy trình và tối ưu hóa “hiệu suất” cũng như “quản lý hoạt động” thông qua tư duy và ra quyết định của người quản lý. Đây là một ngành học đa dạng, bao quát nhiều khía cạnh như: Quản trị nhân sự, kinh doanh tổng hợp, kinh doanh quốc tế, thương mại; Quản trị truyền thông, marketing,…

Các bạn sinh viên theo học ngành Quản trị kinh doanh sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng quan trọng trong việc phân tích, lập kế hoạch, và giải quyết các vấn đề trong doanh nghiệp. Đồng thời, họ sẽ học cách đưa ra quyết định chiến lược, lãnh đạo, quản lý nhân sự, và tối ưu hóa các nguồn lực để phát triển tổ chức.

Ngoài ra các chương trình đào tạo trong ngành thường được kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, thông qua các dự án thực tế, kỳ thực tập, và phương pháp học tập tương tác, giúp bạn sẵn sàng với môi trường làm việc sau khi ra trường.

Xem thêm: Học quản trị kinh doanh làm những nghề gì sau khi ra trường?

2. Nhu cầu nhân lực, cơ hội việc làm ngành Quản trị kinh doanh

Học quản trị kinh doanh sau ra làm gì ? Nhu cầu nhân lực ngành ra sao ? Quản trị kinh doanh vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp chính vì vậy nhu cầu về nhân lực của ngành luôn gia tăng mạnh mẽ. Theo báo cáo gần đây, khoảng 48,1% doanh nghiệp trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh đang thiếu hụt nhân lực, cho thấy xu hướng thiếu hụt không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

Học quản trị kinh doanh sau ra làm gì ? Nhu cầu nhân lực ngành quản trị kinh doanh

Báo cáo của TopCV cũng cho thấy rằng 75,8% doanh nghiệp sẽ tăng cường tuyển dụng nhân viên trong năm 2024, với các ngành chủ chốt như Kinh doanh/Bán hàng, IT – Phần mềm, và Marketing/Truyền thông/Quảng cáo.

Điều này chứng tỏ ngành Quản trị kinh doanh vẫn duy trì sức hấp dẫn, nhu cầu về các nhà lãnh đạo có tầm nhìn và khả năng đưa ra quyết định đúng đắn ngày càng cao, đặc biệt trong quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Vậy học quản trị kinh doanh sau ra làm gì?

Xem thêm: Các chuyên ngành của quản trị kinh doanh cần nắm bắt

3. Học quản trị kinh doanh sau ra làm gì ?

Học quản trị kinh doanh sau ra làm gì ?

Trong thời đại xã hội đầy biến động và thử thách hiện nay. Thì câu hỏi “ học quản trị kinh doanh sau ra làm gì?” vẫn luôn là nỗi băn khoăn chỉ của học sinh, sinh viên mà cả phụ huynh đều quan tâm. Trên thực tế, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có cơ hội tiếp cận với nhiều lĩnh vực nghề nghiệp nhờ vào tính đa dạng của các môn học. Dưới đây là 5 công việc phổ biến của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh:

1. Quản lý dự án
Trong môi trường kinh doanh đầy thử thách thì quản lý dự án là một vị trí rất quan trọng. Các bạn sẽ chịu trách nhiệm điều hành và giám sát toàn bộ dự án từ lập kế hoạch, phân công công việc đến đánh giá hiệu quả. Vị trí này đòi hỏi bạn cần có kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian và giao tiếp hiệu quả để phối hợp giữa các nhóm làm việc, phòng ban và đối tác.

2. Quản trị marketing
Quản trị marketing không chỉ dừng lại ở việc quảng cáo sản phẩm mà còn yêu cầu sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và khách hàng. Bạn sẽ là người xây dựng các chiến lược, kế hoạch tiếp thị nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh. Thông qua khả năng sáng tạo, phân tích dữ liệu và hiểu biết về các kênh tiếp thị đa dạng.

3. Quản lý nhân sự
Quản lý nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và duy trì nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. Bạn sẽ chịu trách nhiệm xây dựng môi trường làm việc tích cực, phát triển các chương trình đào tạo, đánh giá hiệu suất và giữ chân nhân tài.

4. Phân tích tài chính
Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sẽ phân tích số liệu, đánh giá rủi ro và đưa ra các quyết định tài chính hợp lý. Vị trí này đòi hỏi khả năng theo dõi các báo cáo tài chính, hiểu rõ cấu trúc doanh nghiệp và đưa ra các giải pháp tài chính bền vững.

5. Quản lý chuỗi cung ứng

Đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ quản lý toàn bộ quá trình từ mua sắm nguyên liệu, sản xuất đến phân phối sản phẩm. Quản lý chuỗi cung ứng yêu cầu bạn cần có kỹ năng quản lý logistics, nắm bắt thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh công nghiệp 4.0 khi công nghệ đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, khi bạn tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh cũng có thể làm việc tại các vị trí như:

  • Nhân viên kinh doanh hoặc chuyên viên bán hàng trong nhiều lĩnh vực.
  • Chuyên viên marketing, PR, chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp.
  • Chuyên viên phát triển thị trường, phân tích hoạt động kinh doanh, quản lý chất lượng, xuất nhập khẩu, đối ngoại,…
  • Chuyên viên nhân sự, hành chính, lương, bảo hiểm, truyền thông nội bộ.
  • Công tác tại Sở Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung tâm xúc tiến thương mại.
  • Trợ lý giám đốc với cơ hội thăng tiến lên trưởng nhóm, trưởng bộ phận, và cao hơn là Giám đốc điều hành hoặc Giám đốc tài chính tại các công ty, tập đoàn.

Trên đây là những gợi ý về 5 ngành nghề “hot” nhất của Quản trị kinh doanh giúp bạn trả lời được câu hỏi “ học quản trị kinh doanh sau ra làm gì?” để từ đó đưa ra những định hướng nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu và năng lực của bản thân.

Xem thêm: Giải đáp câu hỏi “Quản trị kinh doanh là làm nghề gì?”

4. Học Quản trị Kinh Doanh ở trường nào tốt nhất?

Học quản trị kinh doanh sau ra làm gì ? Học ở đâu tốt nhất ?

Khi tìm hiểu về ngành Quản trị Kinh doanh, ngoài thắc mắc “học quản trị kinh doanh sau ra làm gì?”, một câu hỏi khác cũng được nhiều sinh viên quan tâm đó là “Nên học Quản trị Kinh doanh ở đâu?”. Với sức nóng của ngành học này, thì hiện đang có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một môi trường đào tạo uy tín, chất lượng không hề dễ dàng. Một trong những sự lựa chọn đáng cân nhắc đó là Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT).

Các chương trình đào tạo PTIT không chỉ chú trọng vào kiến thức chuyên môn mà còn đặc biệt quan tâm đến chất lượng đầu ra của sinh viên, nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ là những lực lượng lao động chủ chốt, đóng góp công sức vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Đặc biệt, PTIT E-Learning đã cung cấp hệ đại học từ xa, 100% online, tạo cơ hội học tập linh hoạt cho những bạn không thể tham gia học tập trực tiếp tại trường.

Chương trình học Quản trị Kinh doanh của PTIT E-Learning không chỉ đơn giản và thuận tiện về quy trình xét tuyển, mà khi hoàn thành chương trình, bạn sẽ được nhận bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh có giá trị tương đương với bằng chính quy.

Với những ưu điểm vượt trội như vậy, PTIT E-Learning là giải pháp hoàn hảo cho những bạn mong muốn theo đuổi ngành Quản trị Kinh doanh mà không muốn bị giới hạn bởi không gian, thời gian. Đăng ký ngay để nắm bắt cơ hội học tập và mở rộng tương lai sự nghiệp của bạn nhé.

5. Kết luận

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc đã có được câu trả lời rõ ràng cho thắc mắc “học quản trị kinh doanh sau ra làm gì?”. Ngành Quản trị kinh doanh không chỉ giúp bạn tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và mức thu nhập cao, mà còn cung cấp các kỹ năng cần thiết để bạn tự tin đối mặt với những thách thức thực tiễn trong môi trường kinh doanh năng động và cạnh tranh.

>>Nguồn: dainam.edu.vn, greenwich.edu.vn, tuyensinh.uel.edu.vn, pace.edu.vn

>>Bài viết tham khảo:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Những thông tin không nên bỏ lỡ về lập trình công nghệ thông tin

Xu hướng phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin khiến cho nhu cầu học tập và tuyển dụng của ngành này...

Chương trình học quản trị kinh doanh cho người đi làm

Ngành quản trị kinh doanh sẽ đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến cách thức phát triển và điều hành...

Những dòng laptop cho sinh viên công nghệ thông tin được ưa chuộng nhất

Sở hữu một chiếc laptop để phục vụ việc học là điều mà nhiều học viên quan tâm. Đặc biệt hơn hết đây là...

Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường?

Ngành Quản trị kinh doanh từ lâu đã trở thành một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, để...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!