Tìm hiểu về nhiệm vụ của quản trị chiến lược là gì?

Gần đây, nhiệm vụ của quản trị chiến lược đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm, cố gắng thúc đẩy, nhất là khi thị trường đề cao sự khác biệt và tính hiệu quả. Vì vậy, bài viết hôm nay của E-PTIT sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về chủ đề này ngay dưới đây nhé!

1. Quản trị chiến lược là gì?

nhiem vu cua quan tri chien luoc
Trước hết nhiệm vụ của quản trị chiến lược là thấu hiểu nguyện vọng của các cấp lãnh đạo và tập thể nhân viên trong công ty

Quản trị chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm lắng nghe, phân tích và đưa ra những đề xuất, phương án chiến lược cụ thể để nhằm mục đích thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Muốn làm được điều đó, trước hết nhiệm vụ của quản trị chiến lược là phải biết thấu hiểu nguyện vọng, khát khao của các cấp lãnh đạo và tập thể nhân viên trong công ty một cách sâu sắc nhất.

Chính bởi vậy, quản trị chiến lược luôn có một mối quan hệ rất mật thiết với việc quản lý và phân phối nguồn lực. Chỉ khi bạn đã nắm được tâm tư và định hướng nâng cấp của doanh nghiệp trong tương lai là gì, bạn mới có đủ thông tin, số liệu cần thiết để đưa ra những đánh giá và kế hoạch thích hợp.

Có thể nói rằng, nhiệm vụ của quản trị chiến lược là tương đối phức tạp khi luôn phải bao quát nhiều khía cạnh nhau, từ yếu tố cốt lõi con người, đến những vấn đề như đảm bảo doanh số, sử dụng nguồn vốn, mở rộng thị trường,…

Nhìn chung, quản trị chiến lược là một bộ phận hết sức quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào nếu muốn đạt được mục tiêu và duy trì khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng như hiện nay. Chúng đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp, cũng như khả năng thực hiện các chiến lược hiệu quả nhằm thúc đẩy sự phát triển và thành công lâu dài.

>> Xem thêm: Những mặt trái của ngành quản trị kinh doanh mà bạn nên biết

2. Nhiệm vụ của quản trị chiến lược

nhiem vu cua quan tri chien luoc
Nhiệm vụ của quản trị chiến lược là phải đảm bảo được mọi đường đi nước bước khi triển khai đều đã tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, phần lớn chức năng, nhiệm vụ của quản trị chiến lược trong các doanh nghiệp là giúp cơ sở kinh doanh đặt ra được những mục tiêu mang tính khả thi và hoàn thành mục tiêu đó càng sớm càng tốt, đồng thời cũng đảm bảo rằng lộ trình ấy đang đi đúng hướng.

Những người tham gia vào bộ phận này thường làm các công việc như là phân tích tình hình hiện tại của doanh nghiệp và lên kế hoạch cụ thể, xác định các lĩnh vực cần cải thiện trong thời gian sắp tới. Họ sẽ bắt tay vào tiến hành nghiên cứu xu hướng ngành, đối thủ cạnh tranh, cơ hội tiềm năng,…để lấy làm cơ sở dữ liệu phát triển kế hoạch cải thiện năng suất lâu dài cho công ty.

Ngoài ra, nhiệm vụ của quản trị chiến lược là phải đảm bảo được mọi đường đi nước bước khi triển khai đều đã tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, tránh những sự cố đáng tiếc, gây rắc rối cho doanh doanh nghiệp. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên trong bộ phận quản trị chiến lược còn cần chịu trách nhiệm dự đoán về những rủi ro có thể xảy đến để xây dựng kế hoạch ứng phó kịp thời.

Cũng chính vì những lý do đó nên nếu không có những người làm quản trị chiến lược giỏi, một doanh nghiệp có thể sẽ gặp khó khăn để phát triển và thành công trong môi trường kinh doanh đang biến đổi nhanh chóng như hiện nay.

>> Xem thêm: Review về ngành Quản trị kinh doanh – Giải đáp mọi thắc mắc

3. Muốn làm quản trị chiến lược học gì?

nhiem vu cua quan tri chien luoc
Nếu bạn đang nghiêm túc, thực sự muốn theo đuổi con đường này trong tương lai thì hãy tìm ngay cho mình một khóa quản trị kinh doanh chất lượng để gắn bó.

Thực chất, quản trị chiến lược là một nhánh của quản trị kinh doanh. Bởi vậy, nếu bạn đang nghiêm túc, thực sự muốn theo đuổi con đường này trong tương lai thì hãy tìm ngay cho mình một khóa quản trị kinh doanh chất lượng để gắn bó nhé.

Là một trong những địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực giáo dục suốt nhiều thập kỷ qua, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông rất hy vọng với bề dày kinh nghiệm của mình, cộng thêm mô hình đào tạo mới mẻ, bạn sẽ học được nhiều điều hữu ích khi đăng ký, lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh – hệ đại học từ xa của trường.

Mọi bài giảng, nội dung kiến thức, hình ảnh minh họa đều đã được các thầy cô xây dựng và triển khai một cách vô cùng chỉn chu trên hệ thống E-learning. Nếu gặp phải những bài học khó, chưa thể nắm hết toàn bộ thông tin chỉ trong một lần nghe giảng đầu tiên thì bạn hoàn toàn có thể xem đi xem lại video nội dung kiến thức nhiều lần để phân tích và hiểu sâu hơn vấn đề.

Thêm vào đó, chương trình đào tạo từ xa của trường còn tổ chức giảng dạy đào tạo thêm hai môn ngoại ngữ tự chọn là Tiếng Anh hoặc Tiếng Nhật để giúp bạn nâng cao trình độ và mở rộng con đường phát triển cho bản thân sau này. Các thầy cô trong khoa còn đều là những người rất hiểu về các vấn đề liên quan đến quản trị chiến lược và nhiệm vụ của quản trị chiến lược trong thời đại mới.

Do vậy, bạn hãy để lại liên hệ ngay đến để nhận đưuọc tư vấn của trường thôi nào!

4. Kết luận

Chỉ riêng chín tháng đầu năm 202, Việt Nam đã có hơn 165.000 doanh nghiệp thành lập mới hoặc quay trở lại hoạt động (theo Tổng cục Thống kê). Cho nên, nếu bạn thực sự muốn đứng vững và tồn tại được trong một môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh như hiện nay thì hãy trang bị kiến thức nền tảng thật tốt nhé. Mong rằng bài viết về “Nhiệm vụ của quản trị chiến lược” đã mang lại cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn luôn thành công!

Nguồn: gso.gov.vn; giaiphaptinhhoa.com; pace.edu.vn

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!