Thi IT khối nào là phù hợp nhất khi thi THPT Quốc Gia

Với sự phát triển liên tục, không ngừng nghỉ của công nghệ thông tin, việc cân nhắc xem chọn ngành IT khối nào, tổ hợp môn nào có cơ hội đỗ đại học cao nhất dường như là một chủ đề vô cùng hấp dẫn với nhiều bạn. Bởi vậy, ngày hôm nay bài viết của E-PTIT sẽ phân tích và thảo luận về vấn đề này ngay bây giờ nhé!

1. Thi THPT Quốc gia chọn ngành IT khối nào là hợp lý nhất?

1.1. Tại sao việc chọn khối thi lại quan trọng?

IT khoi nao
Những câu hỏi kiểu dạng như: Nếu theo ngành IT khối nào là tốt nhất, là hợp lý nhất chắc hẳn cũng đang khiến bạn vô cùng đau đầu và lo lắng.

Kỳ thi tuyển sinh đầu vào cao đẳng, đại học luôn là một hành trình gian nan, đầy thử thách với tất cả các bạn thí sinh tham dự và nhiều đơn vị chiêu sinh trên cả nước. Đây không đơn thuần chỉ là những buổi thi kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh để lấy điểm số, mà còn là cơ hội để các bạn chứng minh bản thân có đủ kiến thức, đủ trình độ nếu theo học tại bất kỳ cơ sở đào tạo chuyên sâu nào.

Vì thế, tổ hợp các môn thi đại học luôn có một mối quan hệ rất mật thiết với nhóm tri thức mà bạn sẽ nghiên cứu sau này tại các bậc học cao hơn. Do vậy, những câu hỏi kiểu dạng như: Nếu theo ngành IT khối nào là tốt nhất, là hợp lý nhất chắc hẳn cũng đang khiến bạn vô cùng đau đầu và lo lắng.

Để giải quyết vấn đề ấy một cách đơn giản, nhẹ nhàng hơn, bài viết sẽ cùng bạn đi tìm hiểu qua xem những môn học nào có thể mang đến một nền tảng kiến thức vững chắc, nếu bạn đăng ký lựa chọn ngành Công nghệ thông tin nhé!

>> Xem thêm: Các ngành nghề trong IT có thu nhập hấp dẫn bạn không nên bỏ qua

1.2. Chọn ngành IT khối nào, môn nào đáng để bạn tập trung ôn luyện nhất

Theo nhiều chuyên gia nhận xét, Toán học dường như luôn là xương sống của tất cả những chương trình đào tạo nằm trong nhóm ngành Công nghệ thông tin. Chỉ khi học sinh, sinh viên nắm chắc được kiến thức Toán học, bạn mới có thể dễ dàng, tự tin hiểu về thuật toán, cấu trúc dữ liệu và những thứ cần thiết cho việc phát triển phần mềm một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Vật lý cũng là một môn học quan trọng và rất được đề cao mỗi khi nhắc tới công nghệ thông tin, đặc biệt với các chủ đề liên quan đến thiết kế, phát triển phần cứng. Hiểu sâu những kiến thức về điện, điện từ phần nào sẽ giúp bạn tiếp thu, nắm bắt các nguyên tắc cơ bản đằng sau hệ thống hệ thống phần cứng máy tính và các thiết bị điện tử tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra, trình độ ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp cũng đang ngày càng được nhiều cơ sở đào tạo chú trọng phát triển. Bởi lẽ, họ nhận ra rằng nếu sinh viên có thể trao đổi một cách hiệu quả với khách hàng và thành viên trong nhóm thì cơ hội để thăng tiến trong công việc sẽ cao hơn gấp nhiều lần.

Vì những lý do đó, nếu bạn vẫn đang trăn trở với câu hỏi “Học IT khối nào là tốt nhất nếu muốn theo ngành Công nghệ thông tin” thì hãy tham khảo thử một số tổ hợp môn như: Khối A00 (Toán, Lý, Hóa), khối A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), khối D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh), khối D07 (Toán, Hóa, Tiếng Anh),…

>> Xem thêm: Công nghệ thông tin phù hợp với ai? 3 đặc điểm nhận dạng dân IT tiềm năng

2. Những lợi thế của ngành Công nghệ thông tin ở Việt Nam hiện nay

IT khoi nao
Ngay từ bây giờ chọn IT khối nào có tỷ lệ đỗ cao nhất, thuận lợi nhất cho bạn chắc hẳn sẽ là nước đi vô cùng đúng đắn.

Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển ngành Công nghệ thông tin. Chính phủ cùng các cấp lãnh đạo đã và đang đầu tư nhiều hơn vào công đoạn xây dựng hạ tầng số, đưa ra các ưu đãi, giảm thuế cho một vài doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, tập trung đổi mới, phát triển các lĩnh vực liên quan đến trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, công nghệ 5G,…

Để từ đó, đội ngũ doanh nghiệp giàu tiềm năng, có tay nghề cao trong nước và quốc tế dễ dàng thực hiện, triển khai những kế hoạch đầy tham vọng cho tương lai. Hơn nữa, Việt Nam cũng được đánh giá là có mức chi phí vận hành kinh doanh tương đối thấp, cho nên các nhà đầu tư nước ngoài và nhiều công ty khởi nghiệp đã quyết định lựa chọn nơi đây làm địa điểm ươm mầm.

Vì thế, ngay từ bây giờ chọn IT khối nào có tỷ lệ đỗ cao nhất, thuận lợi nhất cho bạn hẳn sẽ là nước đi vô cùng đúng đắn, phải không nào?

>> Xem thêm: Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì?

3. Bạn nên lựa chọn trường nào để theo học ngành IT?

IT khoi nao
Bên cạnh việc xem xét liệu học IT khối nào là tốt nhất, cho bạn nhiều cơ hội nhất, bạn cũng nên tìm hiểu các thông tin liên quan đến những trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin chất lượng.

Bên cạnh việc cân nhắc, xem xét liệu học IT khối nào là tốt nhất, cho bạn nhiều cơ hội nhất, bạn cũng nên tìm hiểu, chuẩn bị các thông tin liên quan đến những trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin chất lượng càng sớm càng tốt.

Hôm nay. bài viết xin được giới thiệu đến bạn chương trình đào tạo đại học từ xa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – nơi đã cho ra đời một lượng lớn sinh viên sau tốt nghiệp vô cùng tài năng, có tay nghề cao.

Do là dạy học theo phương pháp E-learning hiện đại, nên khi lựa chọn ngành Công nghệ thông tin hệ từ xa của trường, ngay lập tức bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích to lớn như là tự quyết định khung giờ học, địa điểm học, tự theo dõi được tiến trình học tập của bản thân, có cơ hội xem lại bài giảng nhiều lần tùy thích,…

Ngoài ra, các thầy cô của trường còn rất quan tâm tới năng lực ngoại ngữ của từng học viên, luôn luôn hy vọng các bạn có thể phát triển song song kiến thức chuyên ngành lẫn kỹ năng mềm thật nhuần nhuyễn.

Chính bởi vậy, đừng quên để lại liên hệ ngay đến tổ tư vấn của Học viện để được trao đổi và lắng nghe nhiều hơn nữa nhé!

>> Xem thêm: Sau khi tốt nghiệp đại học công nghệ thông tin làm gì?

4. Kết luận

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2022 doanh thu ngành Công nghệ thông tin ước đạt 148 tỷ USD. Đó là một con số tăng trưởng rất tích cực, tạo động lực, tạo nền tảng phát triển kinh tế số ngày một thăng hoa hơn. Do vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy thử tìm hiểu xem nếu theo ngành IT khối nào là tốt nhất, phù hợp nhất với bản thân nhé!

Nguồn: cellphones.com.vn, tuoitre.vn, tuyensinhdonga.edu.vn

>> Xem thêm:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!