Khoa công nghệ thông tin các trường đại học- Trường nào có chất lượng tốt nhất?

Ngành công nghệ thông tin được xem là ngành chủ chốt trong bối cảnh hiện nay. Dẫu vậy, không phải trường nào cũng đào tạo tốt ngành học đặc thù này. Vậy khoa công nghệ thông tin các trường đại học nào có chất lượng tốt nhất. Tìm hiểu ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây của E-PTIT nhé!

1. Vì sao ngành công nghệ thông tin cần phải trải qua đào tạo chuyên nghiệp?

khoa cong nghe thong tin cac truong dai hoc
Khoa công nghệ thông tin các trường đại học sẽ cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho người học

Công nghệ thông tin là phần mềm, Internet và hệ thống máy tính dùng để phân phối, xử lý, trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông tin trong các điều kiện và định dạng khác nhau. Nói cách khác, công nghệ thông tin là việc sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền tải và thu thập thông tin.

Chuyên ngành này được đánh giá là ngành đặc thù và người học phải trải qua đào tạo ở hệ đại học và cấp bằng kỹ sư mới có thể làm việc ở vị trí chuyên gia. Thời gian đào tạo đại học đem đến những kỹ năng và kiến thức cần thiết để bạn sẵn sàng cho công việc trong lĩnh vực này.

Tại Việt Nam, để học công nghệ thông tin ở trường đại học, các học sinh phải trải qua kỳ thi THPT quốc gia với những khối thiên về tự nhiên như khối A, khối A1,.. và trải qua quá trình xét duyệt hồ sơ kỹ lưỡng để được tham gia chương trình học.

Hoặc các học viên cũng có thể tham gia vào các chương trình đào tạo đại học từ xa ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, với đặc thù của hệ đào tạo này, người học phải tìm được một trường đại học thật sự uy tín, có lộ trình đào tạo rõ ràng và có sự uy tín trong đào tạo.

>> Xem thêm: Review học đại học từ xa – Những điều có thể bạn chưa biết

2. Khoa công nghệ thông tin các trường đại học đào tạo tốt nhất

khoa cong nghe thong tin cac truong dai hoc
Một số khoa công nghệ thông tin các trường đại học tốt nhất tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay, với sự bùng nổ của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, các nhu cầu liên quan trong lĩnh vực khoa học công nghệ ngày càng mở rộng. Hiện nay, công nghệ thông tin vẫn là chuyên ngành phổ biến nhất trong các trường đại học và là giải pháp cung cấp lực lượng lao động chuyên môn hơn để đáp ứng những nhu cầu cần thiết này. Dưới đây là những khoa công nghệ thông tin các trường đại học đào tạo tốt nhất.

2.1. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Trường ĐH Bách khoa được xem là trường đào tạo kỹ thuật trọng điểm của Việt Nam, trường cũng được quốc tế đánh giá cao về độ uy tín. Tuy nhiên, điểm chuẩn xét tuyển vào trường là tương đối cao, vì thế, không phải ai cũng đủ điều kiện tham gia chương trình học.

Nếu bạn là một người đam mê ngành này, ưa thích lộ trình học tập theo hướng hàn lâm và chịu được áp lực tốt, trường Đại học Bách khoa Hà Nội là sự lựa chọn tốt cho bạn.

>> Xem thêm: Tổ hợp môn công nghệ thông tin bạn cần biết? Điểm chuẩn của ngành năm 2023

2.2. Trường Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM

Trường đại học Công nghệ thông tin TP.HCM là khoa công nghệ thông tin các trường đại học có danh tiếng tại khu vực miền Nam. Đại học CNTT có mối quan hệ hợp tác với các công ty lớn như IBM, Microsoft, SunJava, đồng thời cũng chú trọng đào tạo tiếng Anh thông qua các chương trình tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế.

Học tại trường, bạn cũng có cơ hội được tiếp xúc với nhiều chuyên ngành liên quan đến công nghệ thông tin như thương mại điện tử, từ đó phát triển kỹ năng cần thiết cho nghề. Dẫu vậy, tương tự như Trường ĐH Bách khoa, trường Đại học Công nghệ thông tin cũng có điểm chuẩn khác cao và môi trường học tập tương đối áp lực.

>> Xem thêm: Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì?

2.3. Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM

Đây là ngôi trường đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài trong lĩnh vực khoa học tự nhiên ở Việt Nam. Trường chú trọng đào tạo theo hướng hàn lâm, nghiên cứu, nếu bạn muốn học những chuyên ngành phổ biến nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin như trí tuệ nhân tạo, nghiên cứu robot, lập trình điều khiển tự động, v.v. thì trường chắc chắn sẽ lựa chọn phổ biến cho bạn.

3. Học viện công nghệ bưu chính viễn thông PTIT

khoa cong nghe thong tin cac truong dai hoc
Học viện công nghệ bưu chính viễn thông là một trong những khoa công nghệ thông tin các trường đại học uy tín nhất

Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông là cơ sở được đánh giá cao trong đào tạo chương trình công nghệ thông tin. Học viện có nhiều năm ra đời và xây dựng lộ trình học tập có tính thực hành cao. Những học viên ra trường sẽ đáp ứng được những kỹ năng và kiến thức để làm việc trong nhiều doanh nghiệp, công ty.

Bên cạnh đó, trường cũng tiên phong trong việc cung cấp chương trình đào tạo đại học từ xa ngành công nghệ thông tin. Chương trình được thiết kế kỹ lưỡng nhằm đảm bảo học viên vẫn học tốt trên nền tảng E-Learning.

Đội ngũ giảng viên của nhà trường cũng là các chuyên gia, những người đã có tâm huyết nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, luôn đồng hành cùng học viên trong suốt khóa học. Trường cũng có nhiều lựa chọn học phần Ngoại ngữ, bao gồm tiếng Anh và tiếng Nhật để học viên lựa chọn cho phù hợp nhất.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình đào tạo và khoa công nghệ thông tin các trường đại học, để lại liên hệ ngay với PTIT để nhận được hỗ trợ tốt nhất từ nhà trường.

Nguồn: tuyensinhdonga.edu.vn, top10truonghoc.com, funix.edu.vn

>> Bài viết liên quan:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!