Xem ngay: Mẫu bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa

Bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa là bằng đại học được học viện công nghệ bưu chính viễn thông cấp cho những học viên đã tốt nghiệp đại học theo hình thức đào tạo từ xa. Hãy cùng E-PTIT tìm hiểu kỹ hơn về văn bằng này ở bài viết dưới đây nhé!

1. Bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa là gì?

bang tot nghiep hoc vien buu chinh vien thong
Bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa là gì?

Theo như căn cứ của khoản 2 điều 12 của luật giáo dục năm 2019 đã quy định văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân sẽ bao gồm: Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, Bằng tốt nghiệp trung cấp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiệp đại học, bằng tốt nghiệp thạc sĩ, bằng tốt nghiệp tiến sĩ và những văn bằng có trình độ tương đương.

Tốt nghiệp cử nhân theo cách gọi khác đó chính là tốt nghiệp đại học theo luật giáo dục Đại học năm 2012 quy định. Bên cạnh đó bằng đại học chính là bằng do cơ sở giáo dục đại học cấp cho những người đã hoàn thành chương trình đào tạo và đạt đủ điều kiện tốt nghiệp trình độ đại học.

>> Xem thêm: Hệ đào tạo từ xa là gì? Có tốt không?

2. Bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa có giá trị không?

bang tot nghiep hoc vien buu chinh vien thong
Bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa tương ứng với mỗi chuyên ngành sẽ có giá trị tương đương với học trực tiếp

Theo như khoản 23 điều số 1 của luật giáo dục năm 2018 đã quy định rằng: văn bằng giáo dục đại học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam sẽ bao gồm bằng tốt nghiệp cử nhân, bằng tốt nghiệp thạc sĩ, bằng tốt nghiệp tiến sĩ và các văn bằng khác thuộc trình độ tương đương.

Do đó, bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ đào tạo đại học từ xa hay đại học trực tuyến hệ từ xa đều được công nhận là văn bằng giáo dục đại học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, trên bằng tốt nghiệp đại học của sinh viên chỉ ghi loại bằng tốt nghiệp là bằng cử nhân hoặc bằng kỹ sư chứ không hề ghi hình thức đào tạo là gì. Vì vậy, bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông dù được đào tạo chính quy hay là hệ từ xa theo văn bằng 2,… đều sẽ có giá trị tương đương với nhau và đều được sử dụng chung một phôi bằng.

Bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa tương ứng với mỗi chuyên ngành sẽ có giá trị tương đương với học trực tiếp. Tuy nhiên, vì hình thức học tập là khác nhau nên giáo trình và tài liệu học tập cũng sẽ có một chút khác biệt sao cho phù hợp với chương trình đào tạo, nhưng nội dung và kiến thức sẽ không hề có sự khác biệt.

2.1. Giá trị của bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa đối với bản thân

Bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa sẽ giúp bạn có cơ hội hơn trong việc tìm kiếm việc làm, đồng thời cũng giúp bạn được ưu tiên hơn trong quá trình tuyển dụng và thăng tiến trong công việc.

Theo như một số thống kê cho thấy, những người sở hữu bằng đại học sẽ có cơ hội kiếm được thu nhập cao hơn so với những người không có bằng cấp tương đương. Chính vì vậy, việc sở hữu một tấm bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa sẽ giúp bạn nâng cao thu nhập của mình một cách tốt nhất.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa để đi xin việc bình thường mà không cần phải quá bận tâm về hình thức học tập của mình.

>> Xem thêm: Giải đáp tuyển sinh: Bằng đại học từ xa có giá trị không?

2.2. Giá trị của bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa về mặt pháp lý

Về mặt pháp lý, bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa hoàn toàn có giá trị. Theo như thông tư số 27/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành vào ngày 01/03/2020, bằng tốt nghiệp Đại học sẽ không còn phân biệt hình thức đào tạo Chính quy, tại chức hay trực tuyến nữa,…

Điều này có nghĩa là, trên tấm bằng đại học bạn nhận được giờ đây sẽ không còn ghi hình thức đào tạo từ xa nữa. Thay vào đó, sẽ chỉ có ghi bằng đại học cử nhân hay kỹ sư. Việc này sẽ giúp bình đẳng hóa đối với những sinh viên theo học hệ từ xa và cũng giúp tạo động lực giúp bạn tự tin hơn trong việc theo học.

Giờ đây, các doanh nghiệp cũng đã dần chấp nhận và xem bằng tốt nghiệp đại học hệ từ xa như các văn bằng đại học khác và cũng đã chấp nhận tuyển dụng nguồn nhân lực sở hữu văn bằng này.

>> Xem thêm: Giải đáp: Có nên học đại học trực tuyến không?

3. Vì sao nên chọn bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa?

bang tot nghiep hoc vien buu chinh vien thong
Có rất nhiều lý do mà bạn nên theo học tại Học viện công nghệ bưu chính viễn thông với hệ đào tạo từ xa

Có rất nhiều lý do mà bạn nên theo học Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với hệ đào tạo từ xa. Trong phần dưới đây, bài viết sẽ chỉ ra một số lợi ích của hệ đào tạo từ xa mà bạn có thể tham khảo.

Bạn hoàn toàn có thể tự chủ việc học của mình, học ở mọi lúc, ở bất cứ đâu mà bạn muốn. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích đối với những ai đang phải vừa học, vừa làm với lịch trình công việc dày đặc, những người không có đủ điều kiện để theo học đại học dù có thích đến đâu, những người đang muốn sở hữu bằng đại học để gia tăng cơ hội thăng tiến trong công việc,…

Chương trình học tập đã được các giảng viên với thâm niên lâu năm trong việc giảng dạy biên soạn, theo đúng quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu bạn muốn ôn tập lại thì cũng cực kỳ đơn giản khi chỉ cần bật lại video bài giảng để ôn tập, nắm chắc kiến thức. Bạn cũng có thể tiết kiệm đáng kể chi phí khi tham gia học tập với hệ đại học từ xa, các chi phí đó bao gồm: chi phí đi lại, các chi phí ăn uống, sinh hoạt, thuê trọ, chi phí khi phải tổ chức lớp học trực tiếp,… điều này sẽ giúp các bạn tiết kiệm đáng kể một khoản tiền nhất định.

Ngoài ra, hiện nay học viện cũng đã thêm vào học phần tự chọn vào chương trình học tự chọn. Giờ đây, bạn chỉ cần hoàn thành đủ 14 tín chỉ tiếng Nhật là đã có đủ điều kiện để du học Nhật Bản theo diện kỹ sư với trình độ tương đương N4 và có tấm bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông.

4. Kết luận

Như vậy, E-PTIT đã cùng các bạn tìm hiểu xong về chủ đề bằng tốt nghiệp học viện bưu chính viễn thông hệ từ xa là gì? Bằng tốt nghiệp học viện công nghệ bưu chính viễn thông có giá trị hay không? Cùng với việc tìm hiểu lý do bạn nên học tại học viện công nghệ bưu chính viễn thông hệ từ xa với hệ từ xa. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay cho PTIT để được tư vấn nhé!

Nguồn: thuvienphapluat.vn, daihoconline.edu.vn, thuvienphapluat.vn, luatminhkhue.vn

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!