Những điều cần biết khi học liên thông học viện bưu chính viễn thông

Học liên thông đang là lựa chọn ngày càng được ưa chuộng giúp nhiều người trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ và mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc và cuộc sống. Bạn đang băn khoăn liệu Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có phải là điểm đến phù hợp cho hành trình học từ cao đẳng lên đại học của mình? Bài viết này của PTIT sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn chương trình học liên thông học viện bưu chính viễn thông, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt.

1. Học liên thông là hình thức đào tạo thế nào?

lien thong hoc vien buu chinh vien thong
Học liên thông Học viện Bưu chính Viễn thông đang được nhiều người lựa chọn

Liên thông Học viện Bưu chính Viễn thông là quá trình đào tạo giúp người học nâng cao trình độ học vấn hiện tại, tiếp tục học tập ở cấp độ cao hơn trong cùng ngành hoặc chuyển đổi sang lĩnh vực đào tạo khác. Việc này nhằm giúp người học tiếp thu thêm kiến thức và phát triển các kỹ năng chưa được đào tạo ở bậc học trước, tạo tiền đề người học tiếp cận nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn.

Theo Điều 4 Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc trung học cơ sở có thể tiếp tục học các khóa đào tạo trình độ đại học nếu nguyện vọng nghề nghiệp phù hợp. Ngoài ra, người học có thể chọn học đúng ngành hoặc chuyển đổi ngành phù hợp với nguyện vọng và điều kiện chương trình.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến hết năm học 2021 – 2022, số sinh viên học liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học đạt gần 108.600 người, trong đó, ngành Giáo dục Mầm non và Tiểu học chiếm tỷ lệ lớn nhất.

2. Học liên thông học viện bưu chính viễn thông cần điều kiện gì?

Theo Điều 4 Quyết định 18/2017/QĐ-TTg, người đã tốt nghiệp cao đẳng có thể tiếp tục học các chương trình đào tạo trình độ Đại học theo hướng chuyên môn phù hợp hoặc chuyển sang hướng chuyên môn khác nếu đáp ứng được các điều kiện của chương trình đào tạo.

Để tham gia học liên thông Học viện Bưu chính Viễn thông, ứng viên cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện tuyển sinh đại học hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, bên cạnh các tiêu chuẩn chung, ứng viên phải sở hữu một trong những bằng cấp sau:

  • Bằng tốt nghiệp cao đẳng do các cơ sở đào tạo trong nước cấp
  • Bằng tốt nghiệp cao đẳng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp, phải được công nhận bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

>> Xem thêm: Các trường cao đẳng liên thông lên đại học TPHCM chất lượng

3. Liên thông đại học có những hình thức tuyển sinh nào?

Có hai phương thức tuyển sinh liên thông đại học hiện nay là: thi tuyển và xét tuyển

3.1. Phương thức thi tuyển

lien thong hoc vien buu chinh vien thong
Có 2 phương thức tuyển sinh cho hình thức đào tạo liên thông đại học
  • Thí sinh tiến hành nộp hồ sơ đăng ký dự thi liên thông đại học tại Văn phòng tuyển sinh. Khi đủ số lượng hồ sơ, nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi tuyển.
  • Đối với thí sinh đã tốt nghiệp hệ Trung cấp phải thi 03 môn: 02 môn cơ bản và 01 môn cơ sở ngành. Thí sinh đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng phải thi 02 môn: môn cơ sở ngành và môn kiến thức ngành.

3.2. Phương thức xét tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (bao gồm bảng điểm và bản sao bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Trung cấp) tại phòng tuyển sinh. Nhà trường sẽ dựa trên kết quả học tập của ứng viên để xét duyệt và thông báo kết quả tuyển sinh.

4. Bằng liên thông học viện bưu chính viễn thông có giá trị như bằng đại học chính quy không?

Trước đây, trên bằng đại học có ghi rõ hình thức đào tạo như Chính quy hoặc các hình thức khác như Vừa học vừa làm, Học từ xa, Tự học có hướng dẫn.

Tuy nhiên, từ ngày 01/03/2020, theo Thông tư 27/2019/TT-BGDĐT, trên bằng tốt nghiệp, dù là hệ chính quy hay liên thông, chỉ ghi nội dung bằng cử nhân và ngành đào tạo, không ghi hình thức đào tạo. Vì vậy, bằng liên thông học viện bưu chính viễn thông hoàn toàn có giá trị tương đương với bằng đại học hệ chính quy.

>> Xem thêm: Ưu điểm của hệ đào tạo từ xa PTIT. Những ngành học hiện nay tại hệ từ xa PTIT

5. Lý do nên học từ cao đẳng lên đại học của học viện bưu chính viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong những trường lâu đời nhất tại Việt Nam. Trường không chỉ sở hữu nền tảng đào tạo vững chắc mà còn là một trong những cơ sở đi tiên phong trong hình thức đào tạo từ xa liên thông.

5.1. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – tiên phong trong đào tạo từ xa

Đối với những bạn đã có bằng cao đẳng và đang muốn học thêm văn bằng đại học, bên cạnh những trường đào tạo liên thông, các bạn cũng có thể tham khảo hệ đại học từ xa. Hiện nay, hình thức đào tạo từ xa đã không còn xa lạ và trở nên phổ biến. Bởi những lợi ích, thuận tiện nó mang lại. Điển hình phải kể đến tính linh hoạt về thời gian, địa điểm học tập, không cần đến trường mà vẫn có bằng đại học. Ngoài ra, còn giúp học viên tiết kiệm chi phí, nhận bằng đại học không ghi hình thức đào tạo.

Được thành lập từ năm 2017, hệ đào tạo đại học từ xa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ra đời khá sớm so với mặt bằng chung của cả nước. Chương trình đào tạo đại học từ xa của Học viện Bưu chính Viễn thông đã được phát triển và hoàn thiện qua nhiều năm, cho phép các bạn đã có bằng cao đẳng muốn học nâng bằng lên đại học có thể theo học.. Vì vậy, các học viên tham gia chương trình của trường có thể trải nghiệm một lộ trình học tập tinh gọn và hiệu quả.

5.2. Hình thức đào tạo nhà trường phù hợp nhiều đối tượng học viên

lien thong hoc vien buu chinh vien thong
Hình thức liên thông Học viện Bưu chính Viễn thông phù hợp nhiều đối tượng

Hình thức liên thông học viện bưu chính viễn thông hiện là một trong những phương thức đào tạo hiện đại và thuận tiện nhất. Với đào tạo đại học trực tuyến, học viên sẽ học online 100% tại nhà, không cần đến trường học. Ngay cả những người trưởng thành đang đi làm cũng có thể tham gia học tập từ xa.

Đây là hình thức học tập mới mang đến nhiều lợi ích cho học viên. Không những tiết kiệm được nhiều thời gian, học viên còn có thể tiết kiệm lên đến 60% chi phí học tập.

>> Xem thêm: Review học đại học từ xa – Những điều có thể bạn chưa biết

5.3. Văn bằng có nhiều giá trị ứng dụng vào công việc và đời sống

Bằng cấp bạn nhận được sau khi tốt nghiệp chương trình học đại học từ xa là Bằng tốt nghiệp Đại học Cử nhân/Kỹ sư. Trên văn bằng tốt nghiệp không ghi hình thức đào tạo, có giá trị tương đương với bằng chính quy và được Bộ Giáo dục&Đào tạo công nhận. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tự tin xin việc trong lĩnh vực chuyên ngành với bằng cấp của mình hoặc học lên các bậc học cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ,…

>> Xem thêm: Giải đáp tuyển sinh: Bằng đại học từ xa có giá trị không?

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi học liên thông Học viện Bưu chính Viễn thông. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp cho hành trình học vấn của bản thân. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình.

Tham khảo: tienphong.vn, bcvt.edu.vn, luatvietnam.vn, ehou.vn

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Những thông tin không nên bỏ lỡ về lập trình công nghệ thông tin

Xu hướng phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin khiến cho nhu cầu học tập và tuyển dụng của ngành này...

Chương trình học quản trị kinh doanh cho người đi làm

Ngành quản trị kinh doanh sẽ đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến cách thức phát triển và điều hành...

Những dòng laptop cho sinh viên công nghệ thông tin được ưa chuộng nhất

Sở hữu một chiếc laptop để phục vụ việc học là điều mà nhiều học viên quan tâm. Đặc biệt hơn hết đây là...

Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường?

Ngành Quản trị kinh doanh từ lâu đã trở thành một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, để...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!