Tất tần tật thông tin về chương trình đào tạo liên thông công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin (IT) dần trở thành ngành học được nhiều học viên quan tâm lựa chọn trong những năm gần đây. Với mức độ quan tâm như thế thì cơ hội tìm được việc trong ngành công nghệ thông tin ra sao? Và hình thức đào tạo liên thông công nghệ thông tin gồm những gì? Mời bạn cùng PTIT tìm hiểu tất tần tật thông tin liên quan đến ngành công nghệ thông tin và hình thức liên thông công nghệ thông tin dưới đây!

1. Mức độ quan trọng của ngành công nghệ thông tin

lien thong cong nghe thong tin
Mức độ quan trọng của ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin (IT) là một trong những ngành xuất hiện và ứng dụng ở hầu hết mọi ngành kinh tế khác nhau. Ngành này xuất hiện lần đầu tiên vào thập kỷ 1960, khi có những chiếc máy tính đầu tiên xuất hiện. Đến giai đoạn giữa năm 1980-1990 thì ngành này thật sự bùng nổ và phổ biến hơn.

Nguyên nhân là do mạng Internet ngày càng phát triển, con người sử dụng công nghệ ngày càng rộng rãi hơn để nắm bắt thông tin nhanh chóng. Từ đó mà hầu hết các ngành kinh tế đều sử dụng ngành này để đánh vào thị hiếu của khách hàng, sự quan tâm của người dân.

Bên cạnh đó, ngành công nghệ thông tin còn hỗ trợ tích cực các ngành sản xuất trong quá trình tạo ra sản phẩm… Dần dần ngành công nghệ thông tin ngày càng được đầu tư, nghiên cứu phát triển hơn để ứng dụng, cũng như hỗ trợ quá trình hoạt động máy móc trong sản xuất, góp phần vào quá trình đi lên của xã hội.

Ngành công nghệ thông tin hiện tại đóng vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của xã hội hội hiện đại. Gắn liền từ đời sống sinh hoạt của con người đến việc tạo ra hiệu quả cho các công ty, doanh nghiệp thông qua cung cấp nền tảng truy cập Internet toàn cầu đến quá trình tham gia trực tiếp vào tự động hóa. Giúp nâng cao khả năng sản xuất sản phẩm phục vụ con người và phương tiện truyền thông xã hội.

2. Chương trình học liên thông công nghệ thông tin

lien thong cong nghe thong tin
Chương trình học liên thông công nghệ thông tin

Với sự phổ biến và tầm quan trọng như PTIT đã kể trên thì ngành công nghệ thông tin dần nhận được sự quan tâm của nhiều người. Do vậy nhiều người quan tâm và mong muốn theo học ngành này.

2.1. Vì sao có nhiều người chọn liên thông công nghệ thông tin?

Ngành công nghệ thông tin hiện nay được xem là điểm sáng trong các ngành học tại Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Tổng cục thống kê, giai đoạn từ 2018-2023, nhu cầu tuyển dụng của ngành công nghệ thông tin ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân do doanh thu ngành IT tăng mạnh nhưng hiện tại số lượng nhân lực ngành IT quá ít. Cụ thể các số liệu báo cáo, thống kê công bố:

  • Doanh thu lĩnh vực ngành công nghệ thông tin liên tục tăng trưởng trong những năm vừa qua. Năm 2018 đạt 103 tỷ USD đã tăng lên 124.67 tỷ USD vào năm 2020, đến năm 2023 thì con số trên đã đạt 142 tỷ USD.
  • Trong bảng xếp hạng GII về xếp hạng chỉ số đổi mới toàn cầu cho thấy nước Việt Nam ta xếp thứ 44 trong tổng số 132 quốc gia.
  • Theo số liệu báo cáo của Topdev về thị trường IT ở Việt Nam cho thấy đến năm 2025 nước ta cần đến 700.000 nhân sự lao động trong ngành IT. Nhưng hiện tại số lượng nhân lực ngành IT chỉ ước tính đạt khoảng 530.000 người.

Từ những số liệu thống kê trên có thể thấy ngành công nghệ thông tin (IT) thật sự đang rất phát triển và cần một lượng lớn nguồn nhân lực. Đó là lý do dẫn đến việc vì sao hiện hay có nhiều học viên quan tâm đến ngành học này. Đặc biệt hơn, là sự quan tâm đến các chương trình đào tạo liên thông công nghệ thông tin bởi nó hữu ích và phù hợp với nhiều người.

>> Xem thêm: Ngành công nghệ thông tin là gì? Nên học ngành này ở đâu?

2.2. Chương trình liên thông công nghệ thông tin ra sao?

Liên thông công nghệ thông tin được hiểu là chương trình nâng cao trình độ, kiến thức cho người có nhu cầu học ngành này đã tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên nghiệp hoặc hệ cao đẳng trước đó. Sau khi hoàn thành chương trình liên thông công nghệ thông tin này, người học sẽ nhận được bằng cấp đại học Cử nhân hoặc Kỹ sư cũng như được nâng cao kiến thức chuyên môn.

Trong suốt quá trình học liên thông công nghệ thông tin, học viên sẽ được bồi dưỡng thêm những kỹ năng, kiến thức liên quan đến ngành IT. Những kiến thức được tích lũy thêm này là những kiến thức mà người học chưa được tích lũy tại các bậc học trước đó. Các kiến thức giảng dạy đảm bảo chuẩn đầu ra, để người học có thể đáp ứng được yêu cầu công việc được đặt ra của các công ty, doanh nghiệp, tăng khả năng thăng tiến của bản thân trong tương lai.

>> Xem thêm: Tất tần tật thông tin về đào tạo đại học từ xa PTIT

3. Điều kiện cần thiết để đăng ký liên thông công nghệ thông tin

lien thong cong nghe thong tin
Điều kiện cần thiết để đăng ký liên thông công nghệ thông tin

Căn cứ vào Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg, điều 4 có quy định người đã tốt nghiệp hệ trung cấp, hệ cao đẳng có thể đăng ký học lên các chương trình đào tạo đại học theo hướng phù hợp cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Bằng tốt nghiệp hệ cao đẳng hoặc hệ trung cấp trước đó phải do các cơ sở đào tạo, giáo dục ở trong nước cấp. Đối với những loại bằng trung cấp, bằng cao đẳng được cấp bởi cơ sở đào tạo ở nước ngoài thì phải có sự công nhận theo như quy định của bộ Lao động – Thương binh & Xã hội hoặc quy định từ Bộ Giáo dục & Đào tạo.
  • Những người đã có được bằng tốt nghiệp hệ trung cấp phải đảm bảo là đã học đủ và thi đủ những khối lượng kiến thức văn hóa Trung học phổ thông theo như quy định từ Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Trên đây là những điều kiện cần thiết cho những bạn đang có nhu cầu liên thông công nghệ thông tin.

>> Xem thêm: Review học đại học từ xa – Những điều có thể bạn chưa biết

4. Địa chỉ uy tín học ngành công nghệ thông tin uy tín cho bạn

Nếu bạn đã có trong tay bằng cao đẳng ngành công nghệ thông tin và muốn học thêm văn bằng đại học ngành công nghệ thông tin thì tham khảo ngay Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Hiện nay, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông đang tuyển sinh hệ đại học từ xa ngành công nghệ thông tin với hình thức học online 100% đầy tính chủ động và linh hoạt thông qua hệ thống E-Learning.

Chỉ cần bạn có một thiết bị điện tử thông minh, có khả năng kết nối Internet là bạn đã có thể đăng ký ngày hệ từ xa ngành công nghệ thông tin của PTIT. Sau khi học xong chương trình đào tạo từ xa đối với ngành IT ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thì bạn sẽ được cấp bằng Kỹ sư Công nghệ thông tin không ghi hình thức đào tạo. Do vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn hệ từ xa của PTIT để tích lũy thêm kiến thức của ngành công nghệ thông tin.

Lời kết

Bài viết trên của PTIT đã tổng hợp các thông tin liên quan đến “Liên thông công nghệ thông tin”. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin cần thiết liên quan đến hệ liên thông. Chúc bạn có thêm định hướng rõ ràng trong tương lai và thành công với những quyết định của mình!

Nguồn: topdev.vn, mic.gov.vn, luatvietnam.vn

>> Bài viết liên quan:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Những thông tin không nên bỏ lỡ về lập trình công nghệ thông tin

Xu hướng phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin khiến cho nhu cầu học tập và tuyển dụng của ngành này...

Chương trình học quản trị kinh doanh cho người đi làm

Ngành quản trị kinh doanh sẽ đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến cách thức phát triển và điều hành...

Những dòng laptop cho sinh viên công nghệ thông tin được ưa chuộng nhất

Sở hữu một chiếc laptop để phục vụ việc học là điều mà nhiều học viên quan tâm. Đặc biệt hơn hết đây là...

Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường?

Ngành Quản trị kinh doanh từ lâu đã trở thành một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, để...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!