Công nghệ thông tin ngành nào lương cao nhất hiện nay?

Công nghệ thông tin là một trong những công việc được trả lương cao nhất tại Việt Nam, có thể lên tới vài chục triệu đồng. Trong lĩnh vực này, có những nhóm ngành lương đặc biệt cao hơn hẳn so với mặt bằng chung. Vậy công nghệ thông tin ngành nào lương cao nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời cụ thể trong bài viết dưới đây.

1. Tổng hợp các công việc ngành công nghệ thông tin có triển vọng tốt nhất

Công việc công nghệ thông tin ngành nào lương cao nhất

Khi các công nghệ mới tiếp tục xuất hiện, công nghệ thông tin hay còn gọi là CNTT đã trở thành một ngành phổ biến. Có rất nhiều nghề nghiệp khác nhau và nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. Trong đó, một số ngành được đánh giá là có triển vọng tốt hơn:

1.1. Công nghệ thông tin ngành nào lương cao nhất – Lập trình viên

Lập trình viên được coi là nghề đầu tiên trong ngành công nghệ thông tin. Nó chiếm 58% tỷ lệ việc làm của người lao động trong toàn ngành. Những lập trình viên chuyên nghiệp, làm việc cho các tập đoàn nước ngoài với nhiều năm kinh nghiệm có thể nhận được mức lương lớn hơn.

1.2. Thiết kế đồ họa

Một trong những công việc được người học công nghệ thông tin ưa chuộng nhất là thiết kế đồ họa. Ưu điểm của sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin là tư duy logic, sáng tạo, chặt chẽ và thận trọng. Đây đều là những phẩm chất tuyệt vời mà các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở ứng viên, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế.

1.3. Công nghệ thông tin ngành nào lương cao nhất – An ninh mạng

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc trao đổi dữ liệu không còn là trao đổi nội bộ mà là trao đổi toàn cầu. Việc trao đổi thông tin xuyên biên giới này tiềm ẩn những rủi ro về bảo mật thông tin. Tuy là ngành hot nhưng cơ hội việc làm trong ngành không nhiều, đổi lại thì mức lương được đánh giá là rất cao.

1.4. Kỹ thuật viên máy tính

Nhiều người sau khi tốt nghiệp công nghệ thông tin đã chọn trở thành kỹ thuật viên máy tính để nâng cao kỹ năng về máy tính và công nghệ. Công việc của kỹ thuật viên máy tính là thuê các chuyên gia được đào tạo đặc biệt để kiểm tra mạch điện và điều trị các “bệnh” liên quan đến phần cứng và phần mềm máy tính.

Xem thêm: Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

2. Công nghệ thông tin ngành nào lương cao nhất tại Việt Nam?

Công nghệ thông tin ngành nào lương cao nhất những năm gần đây

Một khảo sát mức lương trung bình cho các công việc phổ biến từ năm 2023 đến năm 2024 từ gần 300.000 việc làm trên nền tảng công nghệ cho thấy, ngành công nghệ phần mềm vẫn đang ngành có nhu cầu lao động và mức lương cao nhất. Người học công nghệ thông tin có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực liên quan đến phần mềm như lập trình viên, kỹ thuật viên.

Cụ thể trong nhóm ngành công nghệ phần mềm, những lập trình viên phát triển web và phát triển ứng dụng sẽ có mặt bằng lương cao hơn đáng kể. Tuy nhiên, người lao động cần phải trải qua quá trình làm việc với một vốn kiến thức nhất định.

Bên cạnh đó, để cải thiện mức lương, những nhân lực trong ngành còn phải đầu tư phát triển các kỹ năng mềm, ngoại ngữ và nhiều yếu tố khác. Vì vậy, dù bạn làm việc trong các nhóm ngành công nghệ thông tin khác, bạn vẫn có cơ hội nhận được mức lương hợp lý.

Xem thêm: Công nghệ thông tin có những ngành nào? triển vọng từng ngành

3. Trường đào tạo công nghệ thông tin uy tín, bắt kịp nhu cầu thị trường lao động

Chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin uy tín tại PTIT

Công nghệ thông tin là ngành học phổ biến hàng đầu hiện nay, với nhiều cơ sở giáo dục đào tạo uy tín trên cả nước. Trong đó, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) được đánh giá là trường tiên phong cập nhất chương trình đại học từ xa với ngành này.

Với đội ngũ giảng viên tâm huyết, đầu tư hệ thống học liệu chuyên nghiệp. Chương trình đại học từ xa của PTIT sẽ cập nhật đầy đủ kiến thức, kỹ năng thực hành để bạn sẵn sàng giải đáp về việc công nghệ thông tin ngành nào lương cao nhất.

Chương trình đại học từ xa ngành công nghệ thông tin của PTIT được cập nhật với đầy đủ các nhóm ngành triển vọng. Chương trình thích hợp cho những học viên đã có bằng trung học phổ thông, người đã đi làm hoặc người đang học các chương trình đại học khác.

Mọi thông tin về quy chế tuyển sinh của nhà trường và tư vấn công nghệ thông tin ngành nào lương cao nhất. Đừng quên liên hệ với đội ngũ nhân viên PTIT để nhận được những lời khuyên bổ ích.

>>Nguồn tham khảo: vneconomy.vn, topcv.vn

>>Bài viết tham khảo:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Những thông tin không nên bỏ lỡ về lập trình công nghệ thông tin

Xu hướng phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin khiến cho nhu cầu học tập và tuyển dụng của ngành này...

Chương trình học quản trị kinh doanh cho người đi làm

Ngành quản trị kinh doanh sẽ đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến cách thức phát triển và điều hành...

Những dòng laptop cho sinh viên công nghệ thông tin được ưa chuộng nhất

Sở hữu một chiếc laptop để phục vụ việc học là điều mà nhiều học viên quan tâm. Đặc biệt hơn hết đây là...

Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường?

Ngành Quản trị kinh doanh từ lâu đã trở thành một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, để...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!