Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường?

Ngành Quản trị kinh doanh từ lâu đã trở thành một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, để có thể trở thành sinh viên của ngành học này, thí sinh cần đạt được số điểm nhất định. Vậy ngành Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường đại học hiện nay? Hãy cùng PTIT tìm hiểu qua bài viết này.

1. Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm – Điểm chuẩn mới nhất 2024!

    Ngành quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm?

    Cùng khám phá ngành Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường đại học để giúp bạn nắm bắt thông tin quan trọng để chuẩn bị cho tương lai học tập!

    1.1. Khu vực miền Bắc

    Điểm chuẩn ngành Quản trị kinh doanh tại khu vực miền Bắc như sau:

    • Đại học Kinh tế Quốc Dân: 27,15
    • Đại học Ngoại Thương: 28,1
    • Đại học thương mại: 25,55
    • Đại học Hà Nội: 30,72
    • Đại học kinh tế – Đại học Quốc Gia: 33,33
    • Học viện Tài Chính: 26,22
    • Học viện Ngân Hàng: 26,33
    • Học viện bưu chính viễn thông: 25,17
    • Đại học Bách khoa: 25,77
    • Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội: 22,5
    • Đại học Thuỷ Lợi: 24,68

    1.2. Khu vực miền Trung

    Đối với các trường đại học khu vực miền Trung, ngành quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm:

    • Đại học Vinh: 19
    • Đại học Công Nghệ Thông Tin và truyền thông Việt – Hàn – Đại Học Đà Nẵng: 23,28
    • Đại học Kinh Tế – Đại học Đà Nẵng: 25

    1.3. Khu vực miền Nam

    Tham khảo điểm chuẩn ngành Quản trị kinh doanh tại khu vực miền Nam ngay dưới đây:

    • Đại Học Kinh Tế TPHCM: 25,8
    • Đại Học Tài Chính Marketing: 24,2
    • Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM: 26,33
    • Đại Học Ngân Hàng TP HCM: 24,8
    • Đại Học Nông Lâm TP HCM: 22,75
    • Đại Học Việt Đức: 20

    Xem thêm: Quản trị kinh doanh nên học trường nào ở TPHCM uy tín?

    2. Những yếu tố quyết định đến điểm chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh

      Yếu tố tác động đến điểm chuẩn ngành Quản trị kinh doanh

      Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm? Luôn là yếu tố quan trọng với đối thí sinh khi quyết định theo đuổi ngành học này. Vậy, những yếu tố nào ảnh hưởng đến điểm chuẩn ngành này?

      2.1. Chất lượng đào tạo của trường

      Hiện nay, các trường đại học có chất lượng đào tạo tốt và uy tín cao luôn thu hút đông đảo sinh viên theo học. Đây cũng là nguyên nhân khiến điểm chuẩn của ngành Quản trị Kinh doanh nói riêng và các ngành khác tại những trường này cao hơn so với mặt bằng chung.

      Không chỉ vậy, các cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh từ các trường danh tiếng luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao về năng lực, tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động.

      2.2. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường

      Chỉ tiêu tuyển sinh tác động trực tiếp đến điểm chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh. Khi chỉ tiêu ít, cơ hội trúng tuyển giảm, khiến sự cạnh tranh giữa thí sinh gay gắt hơn và điểm chuẩn tăng. Ngược lại, với chỉ tiêu cao, cơ hội trúng tuyển mở rộng, mức độ cạnh tranh giảm, dẫn đến điểm chuẩn có thể thấp hơn.

      2.3. Số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển của ngành

      Khi số lượng thí sinh đăng ký tăng, sự cạnh tranh trở nên gay gắt, dẫn đến điểm chuẩn tăng. Hiện tượng này dựa vào quy luật cung cầu: nhu cầu học ngành Quản trị Kinh doanh cao nhưng chỉ tiêu hạn chế, buộc các trường nâng điểm chuẩn để cân bằng. Do đó, điểm chuẩn phản ánh mức độ cạnh tranh và sự quan tâm của thí sinh đối với chương trình đào tạo

      Xem thêm: Giải đáp câu hỏi “Nữ học quản trị kinh doanh ra làm gì?”

      3. Trường học hàng đầu đào tạo ngành Quản trị kinh doanh hiện nay

        PTIT – Trường đào tạo đại học từ xa ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất hiện nay

        Có thể thấy từ điểm chuẩn, Ngành Quản trị kinh doanh luôn là ngành có sức hút lớn tại các “ông lớn kinh tế”, điểm thi trong 3 năm gần đây luôn dao động ngưỡng 26-28 điểm. Đặc biệt, trong năm nay điểm cao nhất tại trường đại học miền Bắc lên đến 28,1 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc các sĩ tử có điểm thi 9 điểm/ môn vẫn có thể trượt ngành Quản trị kinh doanh.

        Nếu bạn đang lo lắng về ngành quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm và khả năng trúng tuyển vào ngành học mơ ước, hãy cân nhắc đến lựa chọn đào tạo đại học từ xa ngành Quản trị kinh doanh của PTIT. Bạn có thể bắt đầu học ngay khi tốt nghiệp THPT, mở ra cơ hội học tập thuận lợi và linh hoạt cho tương lai!

        Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thực sự là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn theo học ngành Quản trị kinh doanh theo hình thức từ xa. Với những ưu điểm đáng chú ý:

        • Hình thức học online cho phép sinh viên linh hoạt vào học bất cứ lúc nào thông qua tài khoản E-learning đã được cấp. Người học có thể tự do chọn môn học, sắp xếp lịch học và trao đổi nội dung bài học với giảng viên.
        • Việc xét tuyển được thực hiện qua nhiều phương thức, bao gồm kết quả thi THPT quốc gia hoặc dựa vào kết quả học tập trong ba năm THPT theo tổ hợp môn đăng ký.
        • Giảng viên trong hệ đào tạo từ xa của Học viện PTIT đều có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ trở lên, giúp sinh viên yên tâm về chất lượng giảng dạy trong ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông.
        • Bằng đại học do Học viện PTIT cấp được Bộ GD&ĐT công nhận và có giá trị tương đương với bằng đại học hệ chính quy.

        Ngành Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hot và có nhiều cơ hội nghề nghiệp. Việc đạt được điểm số cao là điều kiện cần thiết để các bạn có thể theo đuổi ngành học này. Chần chờ gì mà không đăng ký nhận tư vấn ngay chương trình học của PTIT.

        >> Nguồn tham khảo: cafef.vn, giaoduc.net.vn, hoasen.edu.vn

        >> Bài viết tham khảo:

        Bài viết mới nhất

        Bài viết liên quan

        Tất tần tật thông tin liên quan đến thiết bị IoT là gì?

        IoT là xu hướng công nghệ bùng nổ trong những năm trở lại đây, được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều sự cải tiến...

        Ngành iot là gì? Học gì, học ở đâu và cơ hội nghề nghiệp

        Ngành IoT đang phát triển mạnh mẽ, kết nối các thiết bị thông minh để thu thập và trao đổi dữ liệu trong nhiều...

        IoT được định nghĩa là gì? Cách thức IoT hoạt động như thế nào?

        Trong vài năm trở lại đây, Internet of Things (IoT) đã trở thành một cụm từ quen thuộc. Từ các thiết bị gia dụng...

        IoT là gì? Tương lai và thách thức trong năm 2025

        Trong vòng vài năm trở lại đây, Internet vạn vật (IoT) đã trở thành một từ khóa hot trên các phương tiện truyền thông....
        ĐĂNG KÝ NGAY

        Nhận thông báo khi có tin tức mới!