Tổ hợp môn công nghệ thông tin bạn cần biết? Điểm chuẩn của ngành năm 2023

Ngành công nghệ thông tin là một trong các ngành đang rất hot trong những năm gần đây. Đi cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, CNTT đã trở thành vua của mọi nghề, là sự lựa chọn hấp dẫn cho giới trẻ ngày nay. Vậy tổ hợp môn công nghệ thông tin gồm những môn học nào, hãy để E-PTIT bật mí ở bài viết dưới đây nhé!

1. Tổ hợp môn ngành công nghệ thông tin gồm những môn nào?

Nếu bạn đang có nguyện vọng và đam mê theo đuổi ngành công nghệ thông tin. Điều đầu tiên quan trọng nhất đó là bạn cần tìm hiểu tổ hợp môn công nghệ thông tin sẽ xét điểm đầu vào.

Ngành công nghệ thông tin cũng rất đa dạng về chuyên ngành, có thể kể đến như: code, design, quản trị mạng,… Do vậy, tổ hợp môn ngành công nghệ thông tin cũng rất đa dạng để đáp ứng được những yêu cầu mà các chuyên ngành đưa ra.

Các tổ hợp môn công nghệ thông tin bao gồm: A00 ( môn Toán, Lý, Hóa) và A01 ( gồm môn Toán, Lý, Anh) đây là 2 khối thi được rất nhiều sĩ tử quan tâm.

>> Xem thêm: Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì?

1.1. Tổ hợp môn công nghệ thông tin khối A

to hop mon cong nghe thong tin
Khối A00 là khối thi được nhiều em học sinh lựa chọn thi nhiều nhất

Khối A00 là khối thi được nhiều em học sinh lựa chọn thi nhiều nhất. Đây có thể được coi là một sự lựa chọn an toàn cho những ai theo học chuyên khối A nếu muốn theo đuổi ngành CNTT trong tương lai.

Tuy nhiên, vào những năm gần đây, khối A01 đã ngày càng quen thuộc với nhiều người. Theo như nhu cầu tuyển dụng và cơ hội phát triển nghề nghiệp của ngành công nghệ thông tin trong tương lai. Khối A01 đã ngày càng được nhiều sĩ tử lựa chọn nhiều hơn trong việc xét tuyển vào các trường đại học.

1.2. Tổ hợp môn công nghệ thông tin khối D

to hop mon cong nghe thong tin
Tổ hợp môn công nghệ thông tin khối D sẽ bao gồm các khối phổ biến như D01, D02, D03,…

Tổ hợp môn công nghệ thông tin khối D sẽ bao gồm các khối phổ biến như D01, D02, D03,… Trong đó, 2 môn học chủ đạo của khối thi này chính là Toán và tiếng Anh,

Tuy nhiên, đối với môn tiếng Anh có thể bị thay thế bằng những môn học khác như tiếng Trung, tiếng Pháp,… trong tổ hợp môn công nghệ thông tin. Điều này sẽ giúp mang đến nhiều sự lựa chọn để các sĩ tử nâng cao kỹ năng ngoại ngữ của mình.

Đối với những em học sinh lựa chọn khối D, tiếng Anh là một lợi thế giúp cải thiện điểm số. Ngoài ra, ở một số trường đại học còn sử dụng điểm chuẩn ngưỡng D0 và D10 để xét tuyển hồ sơ.

Vì vậy, bạn cần phải nỗ lực học tập và nâng cao điểm số ở các môn học khác như Ngữ văn, Địa lý để đạt được mức điểm tổ hợp môn công nghệ thông tin tốt nhất.

>> Xem thêm: Nên học chuyên ngành nào của Công nghệ thông tin?

1.3. Tổ hợp công nghệ thông tin khối D01

to hop mon cong nghe thong tin
Có rất nhiều trường đại học đã lấy tổ hợp môn công nghệ thông tin D01 làm tiêu chí xét tuyển của trường

Một tổ hợp công nghệ thông tin nữa được nhiều sĩ tử lựa chọn đó là khối D01. Đây là tổ hợp môn gồm 3 môn học chính đó là: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh.

Khối thi này yêu cầu bạn cần phải đáp ứng về độ nhạy bén, tư duy logic tốt, cũng như khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Chính vì vậy, có rất nhiều trường đại học đã lấy tổ hợp môn công nghệ thông tin này làm tiêu chí xét tuyển của trường.

>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Ngành công nghệ thông tin cần học những gì?

2. Điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin năm 2023

to hop mon cong nghe thong tin
Rất nhiều trường đã đưa ra các mức điểm chuẩn để lọc ra những ứng viên phù hợp nhất

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và nhu cầu ngày càng tăng về nguồn nhân lực chất lượng cao. Rất nhiều trường đã đưa ra các mức điểm chuẩn để lọc ra những ứng viên phù hợp nhất.

Năm nay, điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin vẫn có sự biến động đáng kể. Nhiều trường cũng đã tăng mức điểm chuẩn so với những năm về trước. Cũng có một số trường vẫn giữ nguyên hoặc giảm nhẹ điểm chuẩn. Điều này cho thấy sự cạnh tranh đầy khốc liệt trong việc tuyển sinh đầu vào.

Điểm chuẩn của một số trường đại học, học viện tại khu vực Hà Nội. Đối với Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở miền bắc, có mức điểm chuẩn tối thiểu là 21 điểm. Cụ thể:

  • Tại Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội có mức điểm chuẩn là 22 điểm.
  • Tại Đại học Kinh tế Quốc dân đã đưa ra yêu cầu học sinh phải có từ 27 điểm trở lên.
  • Ngành công nghệ thông tin tại Đại học Công nghiệp Hà Nội mức điểm chuẩn sẽ là 29.50 điểm.

Ở khu vực các tỉnh phía Nam và với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông- Cơ sở phía Nam đã đưa ra yêu cầu thí sinh phải có ít nhất 23 điểm trở lên để được xét tuyển cho cả 3 tổ hợp môn công nghệ thông tin là A00, A01, D01. Cụ thể:

  • Tại Đại học Công nghệ thông tin – Đại học Quốc gia TPHCM điểm chuẩn đang ở mức 27.9 điểm trở lên.
  • Tại Đại học Giao thông Vận tải (Cơ sở Phía Nam) yêu cầu điểm chuẩn tối thiểu từ 24.7 điểm.

>> Xem thêm: Công nghệ thông tin nên học trường nào ở TPHCM

3. Nên học công nghệ thông tin ở đâu uy tín?

to hop mon cong nghe thong tin
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng đã và đang áp dụng hình thức đào tạo từ xa vào chương trình học

Hiện nay có rất nhiều trường Đại học, học viện đang tổ chức đào tạo ngành công nghệ thông tin chất lượng. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là một trong số đó. Với bề dày lịch sử cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn có một môi trường học tập chất lượng, giúp bạn theo đuổi được đam mê một cách tốt hơn.

Ngoài hình thức đào tạo hệ chính quy, học viện cũng đã và đang áp dụng hình thức đào tạo đại học từ xa E-Learning vào chương trình học. Một ưu điểm nổi bật của hình thức đào tạo này có thể kể đến đó là bạn hoàn toàn có thể học mọi lúc, mọi nơi mà bạn muốn. Điều này rất phù hợp cho những ai đang phải vừa đi học vừa đi làm, với lịch trình công việc bận rộn hoặc những người có đam mê theo học nhưng lại không có điều kiện để theo học,…

Về hình thức học tập, bạn hoàn toàn yên tâm vì bài giảng đã được các giảng viên giàu kinh nghiệm của học viện công đọng lại thành những video bài giảng ngắn gọn, giúp quá trình học tập và ôn luyện trở nên dễ dàng.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, học viện cũng rất chú trọng đến các kỹ năng mềm cho học viên để đảm bảo phục vụ công việc sau khi ra trường. Học phần ngoại ngữ tiếng Nhật đã được thêm vào học phần tự chọn của học viện. Bạn chỉ cần hoàn thành đủ 14 tín chỉ tiếng Nhật là đã có trình độ tương đương với N4 và có đủ điều kiện để sang Nhật.

4. Kết luận

Như vậy, PTIT đã cùng các bạn tìm hiểu xong chủ đề “Tổ hợp môn công nghệ thông tin bạn cần biết? Điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin năm 2023?”. Hy vọng, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về tổ hợp môn công nghệ thông tin. Nếu bạn còn câu hỏi nào chưa được giải đáp hay cần được tư vấn chi tiết về ngành học này, hãy để lại liên hệ ngay với PTIT nhé!

Nguồn: cellphones.com.vn, bcvt.edu.vn, glints.com, diemthi.vnexpress.net

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!