Thị trường tuyển dụng công nghệ thông tin năm 2024-2025

Thị trường tuyển dụng công nghệ thông tin Việt Nam trong những năm gần đây gặp nhiều biến động. Điều này phản ánh về sự thay đổi vượt bậc của ngành công nghệ thông tin. Từ những điều đó, thị trường lao động ngành công nghệ thông tin dần trở nên “hot” bởi mức thu nhập nhận được. Cùng PTIT E-Learning tìm hiểu về ngành công nghệ thông tin và thị trường tuyển dụng ngành này qua bài viết dưới đây!

1. Vì sao ngành công nghệ thông tin trở nên “hot” trong những năm gần đây

Vì sao ngành công nghệ thông tin trở nên “hot” trong những năm gần đây

Làn sóng phát triển của ngành công nghệ thông tin vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Bùng nổ hơn là sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2023. Ngành công nghệ thông tin (IT) dần trở thành xu hướng thay đổi mới, thu hút nhiều sự quan tâm cũng như cảm hứng cho nhiều người tìm hiểu về ngành này.

Bước sang năm 2024, ngành này tiếp tục trở thành tâm điểm của sự chú ý, hứa hẹn trong tương lai gần thì ngành này còn mang đến nhiều đột phá hơn nữa. Không chỉ đóng góp vào đời sống vật chất của con người ở mảng giải trí, ngành IT còn ứng dụng được về nền kinh tế, sáng tạo ra vô số sản phẩm tự động hóa để đẩy mạnh sự phát triển kinh tế.

Bên cạnh độ “hot” về vai trò trong quá trình phát triển của nền kinh tế và xã hội. Ngành công nghệ thông tin còn được nhiều bạn ứng viên lựa chọn do mức lương hậu hĩnh mà doanh nghiệp sẵn sàng chi cho ứng viên của minh. Cụ thể, có đến 43,7% doanh nghiệp sẽ chi trả mức lương cho vị trí công nghệ thông tin cao hơn từ 10%-50% thông thường.

Xem thêm: Ngành công nghệ thông tin là gì? Nên học ngành này ở đâu?

2. Thị trường tuyển dụng công nghệ thông tin năm 2024-2025 ra sao?

Thị trường tuyển dụng công nghệ thông tin năm 2024-2025 ra sao?

Năm 2023, làn sóng nghỉ việc, sa thải nhân viên diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. Theo số liệu thống kê từ Layoffs.fyi, có đến 260.000 nhân viên công nghệ bị tha tải. Tuy nhiên trong năm 2024-2025, thị trường tuyển dụng ngành công nghệ thông tin (IT) dần có nhiều triển vọng mới bởi dấu hiệu nền kinh tế đang phục hồi trở lại.

Trong bối cảnh nền kinh tế có những thay đổi tích cực này, năm 2024 có đến 73% các công ty trong mảng IT mở rộng quy mô về tuyển dụng công nghệ thông tin trong năm nay. Điều này là tin vui cho những bạn theo đuổi ngành IT có thêm động lực để cháy hết mình cùng đam mê.

Bên cạnh số lượng công ty tuyển dụng công nghệ thông tin mới thì vẫn còn lại khoảng 27% công ty không tiếp tục tuyển dụng thêm. Nguyên nhân là do nguồn lực hiện tại của họ đang ổn định, muốn tối ưu hóa chi phí và hoạt động kinh doanh của họ vẫn đang ở mức hiệu quả. Hướng đi của những công ty giữ nguyên đội ngũ IT hiện tại là họ sẽ tăng cường nâng cao chất lượng nguồn lực, hoạch định chiến lược và kế hoạch hướng đi cho tương lai.

Với những thông tin trên có thể kết luận thị trường tuyển dụng công nghệ thông tin dần sôi động trở lại. Tuy nhiên các nhà tuyển dụng vẫn ưu tiên lựa chọn những lao động có kỹ năng và kiến thức tốt. Cụ thể để biết thêm về tiêu chí tuyển dụng ngành công nghệ thông tin mời bạn hãy theo dõi nội dung tiếp theo.

Xem thêm: Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì?

3. Tiêu chí tuyển dụng công nghệ thông tin hiện nay

Tiêu chí tuyển dụng công nghệ thông tin hiện nay

Trong năm 2024, các doanh nghiệp tuyển dụng công nghệ thông tin đặt ra nhiều tiêu chí tuyển dụng. Họ ưu tiên những ứng viên mạnh về kỹ năng, thao tác làm việc để mang lại kết quả làm việc tối ưu như

Kiến thức cứng về chuyên môn IT: Nhà tuyển dụng ngành công nghệ thông tin thường đặt ra yêu cầu khá cao cho ứng về về kiến thức chuyên môn. Những kiến thức cứng mà chắc hẳn ứng viên IT nào cũng cần tích lũy đó là kiến thức về thiết lập và xây dựng phần cứng; kiến thức cài đặt phần mềm; kiến thức về xử lý rủi ro có thể xảy ra đối với máy; kiến thức về vận hành máy…

Kỹ năng làm việc nhóm: Dự án IT thường được xử lý theo hạng mục, cấp trên sẽ giao cho một nhóm IT hoàn thành dự án trong thời gian nhất định. Do đó, kỹ năng bàn bạc, hỗ trợ đồng nghiệp, làm việc cùng nhau là một trong những kỹ năng không thể thiếu khi ứng tuyển vị trí công nghệ thông tin.

Khả năng xử lý công việc theo logic: Bản chất của công nghệ thông tin là đưa ra hướng khắc phục sự cố. Do vậy, bản thân IT phải đưa ra giải pháp xử lý công việc một cách kịp thời.

Kỹ năng quản lý thời gian: Kỹ năng quản lý thời gian là yếu tố quan trọng giúp một IT làm việc hiệu quả theo dự án, bố trí công việc. Kỹ năng quản lý thời gian càng tốt tỷ lệ thuận với hiệu quả công việc của họ.

Xem thêm: Sau khi tốt nghiệp đại học công nghệ thông tin làm gì?

4. Học ngành công nghệ thông tin ở PTIT E-Learning

Học ngành công nghệ thông tin ở PTIT E-Learning

Với nhiều triển vọng trong công việc, ngành công nghệ thông tin dần được lựa chọn nhiều hơn. Nếu bạn vẫn loay hoay trong việc tìm kiếm ngôi trường có chương trình giảng dạy ngành công nghệ thông tin tốt thì có thể tham khảo ngay Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT E-Learning). Đây là ngôi trường được đánh giá có uy tín với chất lượng đào tạo tốt.

Chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin của PTIT E-Learning hiện nay đã mở hệ đào tạo đại học từ xa, học 100% online thông qua hệ thống E-Learning. Chương trình đào tạo này phù hợp với những bạn không có nhiều thời gian, lịch trình nhiều việc.

Khi lựa chọn hệ từ xa ngành học công nghệ thông tin ở PTIT, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng giảng dạy, khối lượng kiến thức được truyền tải. Sau khi hoàn thành xong hệ từ xa của PTIT bạn vẫn được cấp bằng cử nhân có giá trị tương đương với bằng chính quy và được sự công nhận từ bộ GD&ĐT.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến quy chế tuyển sinh ngành học công nghệ thông tin của PTIT hãy liên hệ với đội ngũ cán bộ nhà trường để được tư vấn sớm nhất!

5. Lời kết

Thị trường tuyển dụng công nghệ thông tin ở Việt Nam ngày càng sôi động bởi mức độ phát triển của công nghệ. Chúc bạn lựa chọn được cho mình cơ sở đào tạo ngành học này thật chất lượng để tích lũy thật nhiều kiến thức bổ ích khi làm việc.

>>Nguồn: thitruongtaichinhtiente.vn, jobsgo.vn, careerviet.vn

>>Bài viết tham khảo:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Những thông tin không nên bỏ lỡ về lập trình công nghệ thông tin

Xu hướng phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin khiến cho nhu cầu học tập và tuyển dụng của ngành này...

Chương trình học quản trị kinh doanh cho người đi làm

Ngành quản trị kinh doanh sẽ đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến cách thức phát triển và điều hành...

Những dòng laptop cho sinh viên công nghệ thông tin được ưa chuộng nhất

Sở hữu một chiếc laptop để phục vụ việc học là điều mà nhiều học viên quan tâm. Đặc biệt hơn hết đây là...

Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường?

Ngành Quản trị kinh doanh từ lâu đã trở thành một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, để...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!