Thông tin cần biết về hệ đại học từ xa E Learning tại PTIT

Khái niệm hệ đại học từ xa E Learning đã trở nên phổ biến đối với hệ giáo dục thế giới. Ở những trường đại học danh tiếng, nó được xem như là hệ thống đào tạo bắt buộc phải có trong quá trình đào tạo của các trường. Vậy hệ đào tạo từ xa cụ thể là gì? Cùng E-PTIT tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hệ đại học từ xa E Learning là gì?

he dai hoc tu xa e learning
Hệ đại học từ xa E Learning là một thuật ngữ dùng để chỉ việc việc học tập dựa trên ứng dụng của công nghệ thông tin và truyền thông

Hệ đại học từ xa E Learning là một thuật ngữ dùng để chỉ việc việc học tập hay đào tạo dựa trên ứng dụng của công nghệ thông tin và truyền thông như các công nghệ website và internet,… Từ đó giúp người học có thể tiếp thu được kiến thức mà không cần đến trường để tham gia học tập.

>> Xem thêm: Review học đại học từ xa – Những điều có thể bạn chưa biết

2. Học đại học từ xa E-Learning có đảm bảo kiến thức?

he dai hoc tu xa e learning
Học hệ đào tạo từ xa E Learning hoàn toàn đảm bảo được chất lượng kiến thức như các hệ đào tạo khác

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông luôn chú trọng đầu tư về chất lượng đào tạo, cũng như về mặt cơ sở vật chất để từ đó giúp sinh viên có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức, áp dụng tốt những lý thuyết đã được học vào thực tế một cách hiệu quả.

Với hệ đại học từ xa E-Learning đã được học viện xây dựng một chương trình học tập riêng, rất phù hợp với những người đã đi làm, có lịch trình làm việc bận rộn và chỉ có thể dành ra một khoảng thời gian trong ngày để tham gia học tập.

Chương trình học cũng được xây dựng dựa trên cơ sở là các bài giảng của hệ đại khác, được chính các giảng viên giàu kinh nghiệm, đức trực tiếp tại học viện biên soạn và cô đọng lại thành kiến thức chất lượng. Do vậy, bạn không cần quá lo lắng về chất lượng đào tạo của hệ đại học từ xa E Learning sẽ thua kém so với các hệ đào tạo khác.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học hệ từ xa vẫn hoàn toàn có thể học tập lên cao học hoặc thi vào công chức, sẽ không hề có sự phân biệt hay bất cứ hạn chế nào so với các hệ đào tạo khác.

3. Đặc điểm phương pháp đào tạo hệ từ xa E-Learning tại PTIT

Hệ đại học từ xa E Learning là một phương pháp đào tạo đã và đang phát triển mạnh mẽ. Công tác đào tạo hoàn toàn có thể triển khai toàn bộ thông qua hệ thống này, từ khâu đăng ký học phần cho đến khâu xét tốt nghiệp. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là một trong những cơ sở đào tạo đã áp dụng hình thức đào tạo hệ từ xa vào chương trình đào tạo với một số đặc điểm vượt trội.

3.1. Ưu điểm chính của phương pháp học tập hệ từ xa E-Learning có thể kể đến như:

he dai hoc tu xa e learning
Bạn hoàn toàn có thể học tập ở mọi lúc, mọi nơi mà mình muốn
  • Không bị giới hạn không gian và thời gian học: Bạn hoàn toàn có thể học tập ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào bạn muốn vì nội dung học tập sẽ được truyền tải tất cả thông qua mạng internet tới thiết bị thông minh của bạn bằng việc sử dụng hệ thống hỗ trợ E-Learning.
  • Tiết kiệm đáng kể thời gian: Bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian của mình để có thể tham gia khóa học, cũng như chủ động được thời gian làm việc của mình.
  • Tiết kiệm chi phí: Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm đáng kể các khoản chi phí đi lại, sinh hoạt, cũng như các chi phí khác.
  • Chủ động trong việc kiểm tra và đánh giá: Bạn hoàn toàn có thể tham gia bài kiểm tra một cách linh hoạt trong khoảng thời gian quy định, bạn có thể làm lại nhiều lần để củng cố kiến thức cần thiết thông qua hệ thống E-Learning.

Ngoài ra, học viện cũng đã bổ sung thêm học phần tiếng Nhật vào học phần tự chọn của chương trình học. Bạn chỉ cần hoàn thành đủ 14 tín chỉ tiếng Nhật là đã có năng lực tương đương với N4 và đủ điều kiện để xuất khẩu lao động hay du học sang nước bạn sau khi đã tốt nghiệp.

3.2. Những yêu cầu đối với học viên

Những yêu cầu bạn cần phải có để có thể tham gia học tập hệ đào tạo từ xa E-Learning gồm:

  • Bạn phải có trang thiết bị thông minh như: Laptop. smartphone, PC, Ipad,… có kết nối mạng internet.
  • Biết kết nối mạng internet và sử dụng được trình duyệt web.
  • Có kỹ năng đánh máy và sử dụng máy tính.
  • Có tính kỷ luật trong học tập. Vì chủ yếu bạn sẽ học tập thông qua online cũng như không có ai nhắc nhở bạn học tập vì vậy tính kỷ luật là hết sức quan trọng khi bạn tham gia hệ đại học từ xa E Learning.

4. Văn bằng sau khi tốt nghiệp hệ đại học từ xa E Learning có giá trị không?

he dai hoc tu xa e learning
Văn bằng hệ đại học từ xa E Learning hoàn toàn có giá trị để đi xin việc, học lên cao học hoặc thi công chức

Theo như quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, bằng đại học hệ đại học từ xa E-Learning với mỗi chuyên ngành sẽ có những giá trị tương đương với những văn bằng đào tạo khác.

Vì chương trình đào tạo hệ từ xa có khối lượng, cấu trúc lẫn nội dung tương đương với những hệ đào tạo khác, được các cơ sở giáo dục có thẩm quyền cấp, nên văn bằng đào tạo hệ từ xa được nhà nước đảm bảo về tính pháp lý và giá trị sử dụng như các loại văn bằng khác.

Trên đây là toàn bộ bài chia sẻ của PTIT E Learning về chủ đề hệ đại học từ xa E Learning. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có góc nhìn đúng về hệ đào tạo mới đầy tiềm năng này. Nếu bạn vẫn còn câu hỏi nào cần được giải đáp về chủ đề này, đừng ngần ngại liên hệ ngay với PTIT để được hỗ trợ nhé!

Nguồn: thanhdong.edu.vn, elc.ehou.edu.vn, ctc.ctu.edu.vn

>> Bài viết liên quan:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!