Giải đáp bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không?

Bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không? Giá trị của bằng đại học hệ trực tuyến là gì? Đây chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều người khi tham khảo về hình thức đào tạo này, vì nó có thể ảnh hưởng đến các vấn đề trong tương lai. Hãy để E-PTIT giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết này.

1. Có nên học đại học hệ đào tạo từ xa không?

bang dai hoc tu xa co duoc hoc thac si khong
Bạn hoàn toàn nên học bằng đại học hệ từ xa nếu như có cơ hội

Để có thể giải đáp được thắc mắc bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không? Trước tiên, chúng ta nên tìm hiểu những lý do chúng ta nên học đại học hệ từ xa qua phần dưới đây.

Đại học từ xa là một hình thức đào tạo đem đến sự tiện lợi cho người học và được khá nhiều người áp dụng hiện nay. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian, mà còn tiết kiệm cả về tiền bạc hơn là so với các hệ đào tạo đại học khác. Giờ đây người học để có thể tham gia học tập, bạn chỉ cần mở máy tính lên và và kết nối với mạng internet là đã có thể học tập mọi lúc, mọi nơi mà không cần thiết phải đến giảng đường thường xuyên để gặp mặt Giảng viên.

Chất lượng của chương trình đào tạo đại học hệ từ xa được đảm bảo chương trình học giống các chương trình đạo tạo khác, tức người học hệ đào tạo từ xa vẫn sẽ học tập, tham gia kiểm tra, thi kết thúc học phần sau khi hoàn thành môn học.

Với hình thức đào tạo này thì người học sẽ phải tự giác học là chính, tức là học viên sẽ học thông qua các video bài giảng trên hệ thống E-Learning. Bạn có thể học tập thông qua việc đọc thêm tài liệu và nghiên cứu thêm các giáo trình được cung cấp bằng nhiều hình thức, phương tiện khác nhau.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi có nên học bằng đại học hệ từ xa không, cũng như giúp bạn mường tượng được câu trả lời về bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không.

>> Xem thêm: Review học đại học từ xa – Những điều có thể bạn chưa biết

2. Giá trị của bằng đại học hệ đào tạo trực tuyến là gì?

Để hiểu rõ hơn về bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không thì chúng ta cần biết thêm giá trị của bằng tốt nghiệp đại học từ xa.

Theo như điều khoản số 23 Điều 1 của Luật Giáo dục Đại học sửa đổi vào năm 2018 quy định rằng: Văn bằng giáo dục đại học thuộc vào hệ thống giáo dục quốc dân của nước Việt Nam sẽ bao gồm các bằng tốt nghiệp như cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và cả các văn bằng theo trình độ tương đương.

Chính vì vậy, đại học hệ từ xa vẫn sẽ được phép ghi nhận là một loại văn bằng giáo dục thuộc vào hệ thống giáo dục quốc dân, trên bằng tốt nghiệp đại học sẽ chỉ ghi loại bằng là cử nhân/ kỹ sư chứ không ghi phần hình thức đào tạo. Do vậy, bằng đại học cho dù được đào tạo theo hình thức nào cũng sẽ có giá trị tương đương nhau và được sử dụng chung một phôi bằng.

Bằng đại học hệ từ xa tương ứng với từng chuyên ngành sẽ có giá trị tương đương nhau so với các hình thức đào tạo khác. Tuy nhiên, vì hình thức đào tạo khác nhau nên giáo trình cũng sẽ có phần thay đổi sao cho phù hợp với hình thức học tập, nhưng nội dung và kiến thức học vẫn sẽ không hề có sự khác biệt nào.

2.1. Giá trị của bằng đại học hệ từ xa đối với bản thân

bang dai hoc tu xa co duoc hoc thac si khong
Bằng đại học hệ từ xa sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội trong công việc lẫn sự nghiệp sau này

Bằng đại học hệ từ xa sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội trong việc tìm kiếm việc làm, đồng thời cũng giúp có thêm sự ưu tiên trong quá trình tuyển dụng và thăng tiến trong sự nghiệp tốt hơn. Theo thống kê cho thấy, những người có bằng đại học thường sẽ có mức thu nhập cao hơn người không có bằng cấp. Chính vì vậy, việc sở hữu cho mình tấm bằng đại học từ xa cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc nâng cao thu nhập của mình.

2.2. Giá trị về mặt pháp lý

Về mặt pháp lý, bằng đại học hệ từ xa hoàn toàn có giá trị. Theo như thông tư số 27/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố từ ngày 01/03/2020, bằng tốt nghiệp đại học sẽ không còn phân biệt hình thức đào tạo như Chính quy, tại chức hay hệ trực tuyến như trước nữa.

Tức là, trên tấm bằng đại học mà bạn nhận được sau khi hoàn thành chương trình học, sẽ không còn ghi hình thức đào tạo từ xa nữa. Thay vào đó, bằng sẽ chỉ ghi danh hiệu bằng là bằng cử nhân/bằng kỹ sư. Việc này sẽ giúp cho bình đẳng đối với các sinh viên đang theo học hệ từ xa, cũng là một nguồn động lực để bạn tự tin theo học.

Bằng đại học hệ từ xa có thể mang lại cho bạn rất nhiều giá trị. Trong đó nó có cả một số ý giúp bạn trả lời câu hỏi bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không.

>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc Bằng đại học trực tuyến có giá trị không?

3. Bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không?

bang dai hoc tu xa co duoc hoc thac si khong
Bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không? Câu trả lời ở đây là hoàn toàn có thể

Theo như hai phần ở trên đã giúp bạn có được góc nhìn về bằng đại học từ xa, cũng như giúp bạn mường tượng ra câu trả lời bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không.

Câu trả lời ở đây chắc chắn là . Bởi vì bằng tốt nghiệp đại học từ xa hoàn toàn có giá trị pháp lý tương đương với các bằng đại học các hệ khác. Theo như Điều 9 thông tư 10/2011/TT-BGDĐT về đào tạo trình độ Thạc sĩ quy định: Người sau khi học đại học theo hình thức đào tạo từ xa hoàn toàn có thể tiếp tục học lên các bậc cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ như bình thường.

Vì vậy, nếu như bạn vẫn còn đang phân vân liệu bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không sau khi tốt nghiệp thì giờ đây bạn đã có thể yên tâm vì đều sẽ được học như bình thường.

4. Nên học đại học hệ từ xa ở đâu chất lượng?

Hiện nay, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đang là một trong những cơ sở đào tạo Đại học hệ từ xa với chất lượng tốt. sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc trả lời câu hỏi bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không.

Học viện đang tổ chức đào tạo đại học hệ từ xa với 3 ngành hot, chính đó là

Tại đây, bạn sẽ được học tập trực tuyến 100%. Chính vì vậy mà bạn sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian lẫn tiền bạc để lên trường. Tất cả những gì bạn cần đó là có một chiếc laptop, ipad hoặc là điện thoại thông minh có kết nối mạng internet để tham gia học tập.

Bạn cũng không cần quá bận tâm về chất lượng kiến thức khi 100% giảng viên dạy đại học từ xa đều là giảng viên đang công tác tại học viện, giàu kinh nghiệm trong việc đào tạo. Các thầy cô đều có bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ trở lên. Ngoài ra, học phần đào tạo tiếng Nhật đã được thêm vào chương trình học tự chọn. Giờ đây bạn chỉ cần hoàn thành đủ 14 tín chỉ tiếng Nhật là đã có trình độ tương đương N4 và đủ điều kiện thực hiện ước mơ.

Trên đây là bài chia sẻ của PTIT muốn gửi đến bạn về chủ đề bằng đại học từ xa có được học thạc sĩ không? Giá trị của bằng đại học từ xa là gì? Hy vọng bài viết này đã đem lại giá trị cho bạn. Nếu bạn vẫn còn bất cứ câu hỏi nào cần giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ với PTIT để được hỗ trợ nhé!

Nguồn: daihoconline.edu.vn, euni.edu.vn, edulife.com.vn, dec.neu.edu.vn, daidoanket.vn, cnktdn.edu.vn, dec.bcvt.edu.vn, luatvietnam.vn, thuvienphapluat.vn

>> Bài viết liên quan:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!