Có nên liên thông Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông?

Học liên thông đang là phương án được nhiều người chọn lựa để nâng cao kiến thức, cải thiện trình độ học vấn và mở ra cơ hội thăng tiến trong công việc và cuộc sống. Vậy có nên học liên thông Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông không, điều gì khiến trường nổi bật trong số các cơ sở đào tạo liên thông hiện nay. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của E-PTIT nhé!

1. Học liên thông là hình thức học thế nào?

lien thong hoc vien cong nghe buu chinh vien thong
Liên thông học viện công nghệ bưu chính viễn thông được nhiều học viên quan tâm

Liên thông Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một quá trình đào tạo thúc đẩy việc học tập hiện tại của người học để giúp họ tiếp tục học tập ở cấp độ cao hơn trong cùng một ngành nghề hoặc khi chuyển đổi lĩnh vực đào tạo, hình thức giáo dục hoặc cấp độ đào tạo.

Việc học liên thông giúp người học tiếp thu thêm kiến ​​thức, trau dồi những kỹ năng chưa được đào tạo ở các bậc học trước. Điều này tạo ra môi trường nơi người học có thể đáp ứng nhu cầu công việc và mở rộng cơ hội thăng tiến.

Theo Điều 4 Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg, sinh viên đã tốt nghiệp đại học, trung học cơ sở được tiếp tục học các khóa đào tạo trình độ đại học với nguyện vọng nghề nghiệp phù hợp. Ngoài ra, người học cũng có thể lựa chọn các hướng chuyên môn khác nếu đáp ứng được yêu cầu của chương trình đào tạo.

>> Xem thêm: Liên thông đại học là gì? Những điều cần biết về liên thông đại học

2. Những điều bạn nên biết trước khi tham gia học liên thông

lien thong hoc vien cong nghe buu chinh vien thong
Có nhiều điểm quan trọng bạn cần lưu tâm khi tham gia chương trình học liên thông

Có một số điểm quan trọng bạn cần quan tâm trước khi tìm hiểu và tham gia hệ đào tạo liên thông Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Đặc biệt là với các chương trình đào tạo đại học từ xa, một trong những hình thức học rất phổ biến hiện nay.

  • Mục tiêu nghề nghiệp: Nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, điện tử hoặc quản trị kinh doanh, các ngành khoa học,… việc học lên liên thông là một lựa chọn tốt mà bạn nên cân nhắc.
  • Kỹ năng học tập độc lập: Học tại một trường đại học từ xa đòi hỏi học viên phải có khả năng quản lý thời gian của mình một cách độc lập và học tập có kỷ luật. Nếu không có sự nhiệt tình và khả năng này thì sẽ khó có thể theo học tại một trường đại học tương ứng.
  • Chất lượng đào tạo: Chất lượng của chương trình liên thông phải được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy đáp ứng yêu cầu của ngành.

3. Những điều chứng minh việc học liên thông Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là uy tín

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong những trường lâu đời bậc nhất tại Việt Nam hiện nay. Trường không chỉ sở hữu nền tảng đào tạo tốt mà còn là trong những trường đi tiên phong trong hình thức đào tạo từ xa liên thông.

3.1. Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông – một trong những cơ sở tiên phong trong đào tạo từ xa

lien thong hoc vien cong nghe buu chinh vien thong
Học viện công nghệ bưu chính viễn thông có nhiều lợi thế trong đào tạo liên thông

Hệ đào tạo đại học từ xa của nhà trường được thành lập từ những năm 2017. Chương trình đào tạo từ xa liên thông của trường cũng đã được vun đắp và hoàn thiện nhiều năm.Vì vậy, các học viên tham gia chương trình của trường có thể được trải nghiệm một lộ trình học tinh gọn.

Quy định về đào tạo liên thông là tương đối phức tạp, hồ sơ sẽ được xét duyệt dựa trên đặc thù của từng học viên. Vì thế, kinh nghiệm lâu năm được xem là chìa khóa giúp học viện trở thành lựa chọn uy tín trong đào tạo từ xa.

>> Xem thêm: Có nên học đại học từ xa hay không? Có dễ xin việc không?

3.2. Hình thức đào tạo nhà trường phù hợp với nhiều đối tượng học viên khác nhau

Hình thức đại học từ xa hiện nay là hình thức đào tạo học viên hiện đại và thuận tiện nhất. Nếu đã có bằng cao đẳng, học viện được học nâng bằng lên trình độ Cử nhân/Kỹ sư Đại học theo hình thức đại học từ xa, không cần đến trường.

Với đào tạo đại học trực tuyến, ngay cả những người trưởng thành đang đi làm cũng có thể tham gia học vào thời gian riêng của họ. Kiến thức công nghệ thông tin phát triển từng bước từ cơ bản đến ứng dụng, dễ áp ​​dụng hơn. Khi tham gia khóa đào tạo, bạn sẽ có thể trải nghiệm các phương pháp học tập mới của thế kỷ 21 mà bạn có thể học mà không cần đến trường.

3.3. Văn bằng có nhiều giá trị để ứng dụng vào cuộc sống và công việc

Bằng cấp bạn nhận được sau khi tốt nghiệp sẽ là bằng Cử nhân/Kỹ sư, tương đương với bằng đại học chính quy. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tự tin xin việc trong lĩnh vực chuyên ngành với bằng cấp của mình hoặc cân nhắc lấy bằng thạc sĩ để có mức lương cao hơn.

>> Xem thêm: Giải đáp tuyển sinh: Bằng đại học từ xa có giá trị không?

4. Chương trình học liên thông Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông từ xa có gì?

Chương trình học nâng bằng từ Cao đẳng lên đại học theo hình thức đại học từ xa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dành cho những học viên bận rộn, được thiết kế dựa trên nền tảng E-Learning, tiện lợi, linh hoạt, phát huy được tinh thần học tập chủ động của học viên.

Bên cạnh chương trình học chính, chương trình học đại học từ xa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng cho phép người học chọn lựa các học phần ngoại ngữ, kỹ năng mềm cần thiết.

Với đội ngũ giảng viên tận tâm, chuyên nghiệp, chương trình đào tạo từ xa của nhà trường cung cấp đầy đủ nguồn lực để người học tiến bộ nhanh chóng và tích lũy đầy đủ kiến thức khi ra trường. Mọi thông tin chi tiết về việc học liên thông học viện công nghệ bưu chính viễn thông, đừng quên để lại liên hệ với nhà trường để được tư vấn kỹ càng hơn nữa.

Nguồn: tuyensinhlienthong.com, ehou.vn, tuyensinhplus.com

>> Bài viết liên quan:

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc – Học quản trị kinh doanh sau này làm gì?

Bạn đang tự hỏi "quản trị kinh doanh sau này làm gì?" Với sự đa dạng trong cơ hội việc làm từ các phòng...

28 tuổi học lập trình có trễ không?

Ngành lập trình với nhiều hướng đi, cơ hội thu nhập tốt, là lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Vậy với những...

3 Bí quyết tự học lập trình tại nhà hiệu quả

Học lập trình tại nhà đang trở thành xu hướng với những ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí...

Những bí kíp học lập trình online cho người mới bắt đầu

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay diễn ra khá mạnh mẽ. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng trong...
ĐĂNG KÝ NGAY

Nhận thông báo khi có tin tức mới!